Đoàn công tác Học viện Chính trị thăm, làm việc tại Bộ CHQS tỉnh Nghệ An

(Baonghean.vn) - Chiều 11/11, Đoàn công tác của Học viện Chính trị do Trung tướng Trần Đức Nhân - Chính ủy Học viện dẫn đầu đã thăm và làm việc với Bộ CHQS tỉnh Nghệ An.

Đón và làm việc với đoàn, có các đồng chí trong Ban Thường vụ, chỉ huy và đông đảo cán bộ, chiến sỹ Bộ CHQS tỉnh.

Đoàn tặng quà lưu niệm cho Bộ CHQS tỉnh.
Đoàn tặng quà lưu niệm cho Bộ CHQS tỉnh.

Tại buổi làm việc, Đại tá Hà Tân Tiến - Phó Tư lệnh Quân khu 4, (nguyên Ủy viên Ban thường vụ, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh) đã thông tin với đoàn về kết quả phát triển KT-XH; tình hình an ninh chính trị và hoạt động công tác quân sự, quốc phòng địa phương trên địa bàn.

Tại buổi làm việc, đoàn cán bộ, học viên Học viện Chính trị và lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh đã thảo luận, trao đổi về những kinh nghiệm thực tế trong công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương gắn phát triển kinh tế với tăng cường tiềm lực quốc phòng, an ninh trong khu vực phòng thủ; công tác quy hoạch, xây dựng thế trận và hoạt động của LLVT địa phương trong huấn luyện, diễn tập và tham gia ứng phó với thiên tai, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn.

Phát biểu tại buổi làm việc, Trung tướng Trần Đức Nhân đánh giá cao những kết quả đạt được của tỉnh Nghệ An nói chung và Bộ CHQS tỉnh nói riêng trong thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH gắn với củng cố QP-AN.

Đồng chí nhấn mạnh, chuyến đi tìm hiểu thực tế tại tỉnh Nghệ An và các địa phương khác là cơ sở lý luận và thực tiễn quan trọng để Học viện Chính trị tiếp tục nghiên cứu, bổ sung, hoàn thiện nội dung, chương trình đào tạo; nhằm bảo đảm nguyên tắc gắn lý luận với thực tế, đáp ứng với yêu cầu đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quân sự cấp cao của Quân đội trong tình hình mới.

Sau khi làm việc tại Bộ CHQS tỉnh, đoàn cán bộ Học viện tham quan một số khu di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh, tìm hiểu thêm về truyền thống lịch sử, văn hóa của mảnh đất và con người xứ Nghệ, quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu.

Phong Quang - Hoàng Long

(Bộ CHQS tỉnh)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới