Công an Quỳnh Lưu bắt khẩn cấp 3 đối tượng cướp tài sản

(Baonghean.vn) - Sau một thời gian mật phục và theo dõi, rạng sáng 7/5/2015, Cơ quan điều tra Công an huyện Quỳnh Lưu đã quyết định bắt khẩn cấp 3 đối tượng là Nguyễn Bỉnh Thỏa (SN 1997), Nguyễn Bỉnh Thuận (SN 1994) và Nguyễn Bỉnh Dương (SN 1996) đều trú tại xóm 7B và 2A, xã Quỳnh Châu, huyện Quỳnh Lưu về tội cướp tài sản.

Trước đó, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, trên đoạn dốc giáp ranh giữa xã Ngọc Sơn và xã Quỳnh Châu xuất hiện một nhóm thanh niên có hành động khá nguy hiểm là dùng xe máy không biển số hoặc biển số giả, lợi dụng trưa vắng hoặc buổi tối dùng bình xịt khống chế người đi đường và cướp tài sản. Trong vòng 5 ngày, các đối tượng đã tiến hành 3 vụ cướp vào các ngày 30/4, 1/5 và 4/5.

Hai trong số 3 đối tượng cướp giật đang tạm giam tại Công an huyện Quỳnh Lưu
Hai trong số 3 đối tượng cướp giật đang tạm giam tại Công an huyện Quỳnh Lưu

Sau khi nhận được tin báo, Công an huyện đã chỉ đạo Đội Điều tra phòng chống tội phạm hình sự - kinh tế và ma túy cử các điều tra viên và trinh sát có kinh nghiệm xuống địa bàn theo dõi, nắm tình hình. Sau gần 1 tuần theo dõi, rạng sáng ngày 7/5, Công an huyện Quỳnh Lưu có quyết định phá vụ án và bắt khẩn cấp đối tượng tại nhà riêng.

Theo trình báo có 3 người đã bị cướp tài sản và số tài sản bị mất gồm 3 điện thoại và 15 triệu đồng tiền mặt. Tuy vậy, qua khám xét nơi ở tang vật chỉ còn lại là 2 chiếc điện thoại, không còn tiền mặt. Các đối tượng đều có tiền án và sử dụng ma túy.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng đã cúi đầu nhận tội. Vụ việc đang được Cơ quan điều tra Công an huyện Quỳnh Lưu củng cố hồ sơ chuyển cơ quan Viện kiểm sát; đồng thời sẽ tiếp tục điều tra, mở rộng ra các đối tượng liên quan./.

Nguyễn Hải

Tin mới