Phối hợp xử lý tình trạng khai thác cát, sỏi trên khu vực sông La, sông Lam

(Baonghean.vn) - Ngày 8/7/2015, UBND tỉnh Nghệ An có Công văn số 4611/UBND-TN về việc xử lý tình trạng khai thác cát, sỏi trên khu vực sông La, sông Lam. Nội dung công văn như sau:

Kính gửi:- Công an tỉnh; UBND huyện Nam Đàn; UBND huyện Hưng Nguyên.

Ngày 26/6/2015, UBND các tỉnh đã nhận được Công văn số  3128/UBND-NL2 của UBND tỉnh Hà Tĩnh về việc đề nghị phối hợp xử lý việc khai thác khoáng sản trái phép. Trên cơ sở thực trạng hoạt động khai thác, vận chuyển cát, sỏi trên địa bàn huyện: Nam Đàn, Hưng Nguyên và kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 03/CT-TTg ngày 30/3/2015 của Thủ tướng Chính phủ của Công an tỉnh Nghệ An tại văn bản số 147/KH-CAT-PC49 ngày 01/7/2015,

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường có ý kiến như sau:

Công an tỉnh chủ trì phối hợp với UBND huyện Hưng Nguyên, huyện Nam Đàn khẩn trương có các biện pháp kiểm tra, xử lý nghiêm các hoạt động khai thác cát, sỏi trái phép; các hoạt động vận chuyển cát, sỏi trên khu vực sông Lam, sông La không có hóa đơn, chứng từ, không rõ nguồn gốc. Chủ động phối hợp với Công an tỉnh Hà Tĩnh để xử lý các trường hợp vi phạm trong hoạt động khai thác khoáng sản tại địa bàn giáp ranh với tỉnh Hà Tĩnh và tham mưu, đề xuất UBND tỉnh có các biện pháp chấn chỉnh công tác quản lý nhà nước về hoạt động khai thác khoáng sản trên địa bàn tỉnh theo thẩm quyền.

Nhận được công văn này yêu cầu Giám đốc Công an tỉnh, chủ tịch các huyện: Nam Đàn, Hưng Nguyên thực hiện nghiêm túc.

TL.Chủ tịch

Chánh Văn phòng: Nguyễn Quang Trạch

Tin mới