Kiểm tra, xử lý xe công nông, xe cơ giới tự chế 3 - 4 bánh

(Baonghean.vn)- Sáng 10/11, Ban ATGT huyện Quỳnh Lưu tổ chức Hội nghị triển khai công tác kiểm tra, xử lý xe công nông, xe cơ giới tự chế 3 - 4 bánh.

Thực hiện Nghị quyết số 32/NQ-CP ngày 29/6/2007 của Chính phủ về một số giải pháp cấp bách nhằm kiềm chế tai nạn, ùn tắc giao thông; các Quyết định về việc hỗ trợ thay thế và hủy bỏ xe công nông, xe cơ giới tự chế 3,4 bánh, UBND huyện Quỳnh Lưu đã có nhiều công văn chỉ đạo UBND các xã, thị trấn phát đơn để chủ phương tiện kê khai, cung cấp hồ sơ liên quan.

Tại điều 1 của QĐ 78 của Chính phủ: đối tượng được hỗ trợ là chủ sở hữu xe công nông, xe cơ giới tự chế 3,4 bánh có trước ngày 31/12/2007 đến 06/10/2008 sẽ được hỗ trợ 5 triệu đồng/xe để thay thế và 9 triệu đồng/xe tải để thay thế.

1
Công an huyện Quỳnh Lưu kiểm tra các phương tiện vi phạm trước khi tiêu hủy.

Thời điểm trên, huyện Quỳnh Lưu có 2.664 xe công nông các loại được UBND tỉnh phê duyệt hỗ trợ với tổng số tiền là 15 tỷ 273 triệu đồng. Số tiền này được chi trả đến các chủ phương tiện trong năm 2010. Tuy nhiên, đến thời điểm này, qua công tác rà soát thì toàn huyện hiện có 479 xe công nông, xe cơ giới tự chế 3,4 bánh đang hoạt động, trong đó có 254 xe đã nhận tiền hỗ trợ theo quy định nhưng không tiêu hủy và 225 xe mua mới.

2
Các phương tiện xe công nông, xe cơ giới 3,4 bánh được Công an huyện Quỳnh Lưu thu giữ.

Để xử lý dứt điểm trình trạng xe công nông, xe cơ giới tự chế 3,4 bánh vẫn đang hoạt động ở các địa bàn, ban ATGT huyện Quỳnh Lưu đôn đốc các xã, thị trấn cần tuyên truyền, nhắc nhở các chủ phương tiện chấp hành pháp luật. Tổ chức ký cam kết, thành lập đoàn đến các hộ gia đình có phương tiện để vận động hủy bỏ. Giao trách nhiệm trực tiếp cho cấp ủy, chính quyền địa phương cần huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc thực hiện nghiêm túc chủ trương của Chính phủ về hủy bỏ xe công nông, xe cơ giới tự chế 3,4 bánh.

Công an huyện Quỳnh Lưu tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát trên các trục đường để phát hiện, thu giữ và xử lý nghiêm các chủ phương tiện cố tình vi phạm. Qua đó, giảm thiểu tình trạng  ách tắc, tai nạn giao thông./.

Việt Hùng

TIN LIÊN QUAN

Tin mới