Từ Hà Nội vào Nghệ An buôn ma túy

(Baonghean.vn)- Sáng ngày 27/1,TAND tỉnh đã đưa vụ án Hồ Văn Tiến (SN 1973, trú tại phường Ngọc Hà, quận Ba Đình, TP. Hà Nội) cùng đồng phạm phạm tội mua bán trái phép chất ma túy ra xét xử.
Hai bị cáo Tiến và Xuân tại tòa
Hai bị cáo Tiến và Xuân tại tòa
Qua thẩm vấn công khai tại tòa và các chứng cứ có tại vụ án, hành vi phạm tội của Tiến và Nguyễn Thị Xuân (SN 1976, trú tại xã Thanh Khê, Thanh Chương) được làm rõ: Vào ngày 09/8/2015 từ Hà Nội, Tiến gọi điện cho Xuân đặt vấn đề mua ma túy và được Xuân đồng ý, đến sáng ngày 11/8/2015 tại nhà Xuân ở thôn Kim Thanh, xã Võ Liệt, huyện Thanh Chương. Xuân đã bán cho Tiến 02 gói ma túy tổng hợp có trọng lượng 37,69 gam giá 10 triệu đồng với mục đích đưa về Hà Nội bán kiếm lời.
Tiếp đó Xuân và Tiến thống nhất đưa 150,72 gam ma túy tổng hợp xuống thành phố Vinh bán cho một người tên Hoàng (không rõ địa chỉ cụ thể) với giá 130 triệu đồng, trong khi đang giao dịch tại một khách sạn trên địa phận phường Quang Trung, TP. Vinh thì cơ quan công an phát hiện bắt quả tang. 
Tại phiên tòa, cả hai bị cáo đều thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận về tội lỗi do mình gây ra. Sau khi cân nhắc xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ của từng bị cáo HĐXX đã tuyên phạt Hồ Văn Tiến 16 năm tù, Nguyễn Thị Xuân 10 năm tù về tội danh nêu trên.
                                                                          Khang Hòa

Tin mới