Bắt giữ số lượng lớn phân bón giả, kém chất lượng

(Baonghean.vn) - Lực lượng cảnh sát ĐTTP về Trật tự quản lý kinh tế và chức vụ Công an Nghệ An vừa phát hiện và bắt giữ một số lượng lớn phân bón kém chất lượng được một đối tượng chuẩn bị bán cho người dân ở các huyện miền núi Nghệ An.

 

Đầu tháng 8/2013, Cơ quan Công an nhận phản ánh về việc có một đối tượng người Đô Lương bán phân bón giả nhãn hiệu phân bón Việt Mỹ cho người dân ở các huyện miền núi Nghệ An, lực lượng công an đã vào cuộc để điều tra làm rõ. Vào lúc 21h30 ngày 21/8, tại chợ Vĩnh Sơn, huyện Đô Lương, Đội chống buôn lậu (Phòng CSĐTTP về TTQLKT và chức vụ Công an tỉnh) phát hiện chiếc xe tải biển kiểm soát 37S-0091 của đối tượng Lê Thị Hương (SN 1978) trú tại xã Thái Sơn, Đô Lương đang bốc hàng với số lượng 193bao phân bón N.P.K Việt Mỹ loại 25kg nghi là hàng giả. Tại hiện trường, lực lượng công an thu giữ hơn 5.000 bao bì phân bón Việt Mỹ chưa qua sử dụng.

Bắt giữ số lượng lớn phân bón giả, kém chất lượng ảnh 1

                                                   
                                       Đối tượng Lê Thị Hương

Bắt giữ số lượng lớn phân bón giả, kém chất lượng ảnh 2

                                 Lấy mấu phân bón để giám định.

Tại cơ quan điều tra, Lê Thị Hương khai, do nhận thấy người dân ở các huyện miền núi ưa chuộng phân bón Việt Mỹ để sử dụng trong trồng trọt nên Hương đã nảy ra ý định kiếm tiền bất chính bằng cách mua phân đa vi lượng chất lượng kém với giá rẻ rồi lấy bao bì của phân bón Việt Mỹ đóng bao để thu lời gấp 5 lần.

 

Hiện lực lượng chức năng đang tiến hành lấy mẫu phân bón đi kiểm nghiệm để có cơ sở xử lý.


Nguyễn Minh – PX15 CANA

Tin mới