Khởi tố nguyên Trưởng Đài viễn Thông xã Hưng Xá (Hưng Nguyên) tội tham ô tài sản

(Baonghean.vn) - Chiều 3/5/2012, Thượng tá Bùi Trọng Tuệ - Phó trưởng công an huyện Hưng Nguyên cho biết cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, đối với Võ Quốc Việt (sinh năm 1974, nguyên trưởng Đài viễn thông xã Hưng Xá (Hưng Nguyên) về tội tham ô tài sản.

Từ cuối năm 2010, đến năm 2011, Việt nhiều lần bàn với phó đài, và các công nhân trong đài lấy cáp thu hồi về để tại Đài Viễn thông xã Hưng Xá bán lấy số tiền trên 80 triệu đồng chia nhau. Cụ thể, tháng 12/2010, Việt bàn với Hùng (công nhân), tháng 4/2011 Việt bàn với Đức (là phó Đài), Mạnh, Tân là nhân viên trong Đài viễn thông tiếp tục lấy cáp bán. Ngày 17/10/2011, Hùng ra đầu thú tại cơ quan công an huyện Hưng Nguyên. Biết không thể thoát tội, ngày 18/10/2011 Việt cũng đến cơ quan công an huyện Hưng Nguyên đầu thú.

 

Xét thấy Việt là một đảng viên, trưởng đài được giao nhiệm vụ điều hành, quản lý tài sản và con người nhưng do lòng tham đã lấy tài sản tập thể tự ý bán lấy tiền tiêu xài cá nhân, với số tài sản thiệt hại trên 84.000.000 đồng. Không những vậy, Việt còn lôi kéo hầu hết số cán bộ dưới quyền phạm tội (chỉ trừ những người đi học). Cơ quan công an huyện Hưng Nguyên đã khởi tố bị can Võ Quốc Việt tội tham ô tài sản. Hiện đang xem xét để tiếp tục khởi tố đối với Đức, Mạnh, Tân. Riêng Hùng đã bị tòa án huyện Hưng Nguyên xử phạt 9 tháng tù tội trộm cắp tài sản.

 

Trưởng đài Bưu chính Viễn thông huyện Hưng Nguyên cũng cho biết, cơ quan này đã ra quyết định đình chỉ công tác đối với Võ Quốc Việt. Trần Quang Đức là phó Đài hiện đang tạm thời điều chuyển sang làm công nhân.

ĐP-MH

Tin mới