Đồng đội về quê ăn Tết, ngoại binh SLNA vẫn tập luyện chờ Siêu Cúp

(Baonghean.vn) – Trong khi các đồng đội tại Sông Lam Nghệ An ai nấy đều đã về quê ăn Tết, ngoại binh Olaha Michael quyết định không về Nigeria mà ở lại tranh thủ tập luyện.

Ngoại binh Olaha Michael gia nhập SLNA năm 2016 và năm nay là lần thứ 2 tiền đạo này được cảm nhận không khí Tết nguyên đán tại Việt Nam. Tuy nhiên, nếu Tết năm ngoái, Olaha còn có một người bạn là Henry thì năm nay anh lại đón giao thừa một mình tại khách sạn.

Dù không có thưởng Tết nhưng Olaha vẫn được cấp thêm một khoản tiền để thuê khách sạn lưu trú, cảm nhận không khí Tết Việt Nam bên ngoài. Không những vậy, tại khách sạn, Olaha còn được chuẩn bị bánh chưng và khá nhiều bánh kẹo...  

Tiền đạo Olaha và buổi tập trong ngày 28 Tết. Ảnh: Trung Kiên
Tiền đạo Olaha và buổi tập trong ngày 28 Tết trước khi các đồng đội về quê. Ảnh: Trung Kiên

Ban đầu, tiền đạo SLNA quyết định về quê một người bạn tại Nghệ An để cùng đón Tết Việt hoặc đi du lịch tại TP Hồ Chí Minh nhưng cuối cùng, anh đổi ý vì mục tiêu của mình trong năm 2018. Đội bóng được xả trại về Tết đến ngày Mùng 4 âm lịch của năm mới nhưng Olaha tiết lộ, anh vẫn tập luyện bình thường tại sân cỏ nhân tạo của CLB.

“Tôi không quay về Nigeria, tôi phải ở lại để tập luyện. Mọi người đã về gia đình của mình để ăn Tết nhưng cá nhân tôi phải duy trì tập luyện để giữ phong độ. Sau thời gian nghỉ, vào ngày 24/2, chúng tôi có một trận đấu quan trọng: Siêu Cúp QG gặp nhà vô địch V.League. Nhiều người cho rằng tôi ở lại một mình sẽ buồn, nhưng tôi cảm thấy không vấn đề gì, tôi phải nỗ lực vì mục tiêu của mình...”, tiền đạo Olaha Michael chia sẻ.

Tiền đạo trẻ người Nigeria không những có chuyên môn tốt, mà còn có tác phong sinh hoạt, tập luyện rất chuyên nghiệp. Vì vậy, BHL SLNA hoàn toàn yên tâm về tiền đạo này.

Mùa giải 2017, Olaha ghi được 5 bàn thắng tại V.League và góp công lớn vào thành tích vô địch Cúp QG của đội bóng xứ Nghệ./.

Tin mới