Bill Gates tuyên bố không trở lại Microsoft

Hôm nay 15/12, nhà sáng lập Microsoft, Bill Gates, chính thức phủ nhận thông tin ông sẽ trở lại điều hành tập đoàn công nghệ này.
 
Trả lời phỏng vấn Sydney Morning Herald, ông Gates cho biết hiện giờ ông rất bận với hoạt động làm từ thiện ở quỹ Bill & Melinda Gates Foundation và sẽ làm công việc này ở phần đời còn lại.

Gates khẳng định: “Tôi có hợp tác bán thời gian với Microsoft, thậm chí tuần này, tôi còn đưa ra một số lời khuyên cho lãnh đạo tập đoàn, nhưng điều đó không thể thay đổi được gì, quỹ từ thiện đòi hỏi tôi phải dồn hết tâm huyết và sức lực”.

Trang tin Fortune ngày 8/12 cho hay, Bill Gates đang có ý định trở lại điều hành Microsoft sau 3 năm giống như Steve Jobs của Apple. Sự trở lại này được cho là do Gates cảm thấy Microsoft đang lao đao trước những thay đổi quá lớn của ngành công nghiệp phần mềm và điện tử tiêu dùng.

Người kế nhiệm Steve Ballmer từng chỉ trích Gates không mang lại nhiều đổi mới về công nghệ cho tập đoàn, đặc biệt là khi so sánh với Steve Jobs của Apple. Về điều này, ông Gates thừa nhận, Steve Jobs là một nhân vật xuất sắc, tuy nhiên ông cũng khẳng định: “Công việc của chúng tôi tại Microsoft đã rất thành công, máy móc mà Microsoft bán ra luôn vượt xa Apple”.

Theo AFP/DVT.vn

Tin mới