Khai mạc Liên hoan Tiếng hát Làng Sen

(Baonghean.vn) - Nằm trong chuỗi các hoạt động Kỷ niệm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, sáng 18/5, Sở VHTT& DL tổ chức khai mạc Liên hoan tiếng hát Làng Sen.

Theo thường niên, cứ mỗi dịp tháng 5 về, Liên hoan tiếng hát Làng Sen lại được khai mạc với sự háo hức và mong chờ của tất cả các diễn viên không chuyên đến từ các huyện, thị  trên địa bàn tỉnh. Liên hoan là một hoạt động Nghệ thuật quần chúng ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh, ca ngợi quê hương đất nước đã trở thành truyền thống tốt đẹp suốt hơn 30 năm qua, nhằm tri ân công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, nhân dịp kỷ niệm 123 năm ngày sinh nhật của Người 

Đồng chí Phạm Tiến Dũng - PGĐ sở VH-TT-DL đọc diễn văn khai mạc

Với chủ đề “Dâng Người câu hát Dân ca” Liên hoan tiếng hát Làng Sen năm nay thu hút sự tham gia của hơn 450 diễn viên không chuyên đến từ 18 đơn vị huyện, thị  trên địa bàn tỉnh.  Liên hoan nhằm tiếp tục bảo tồn phát huy các giá trị văn hóa,  khẳng định vị thế dân ca Xứ Nghệ trong đời sống xã hội, đang được hội đồng Di sản quốc gia trình UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể. 

 18 đội nghệ thuật quần chúng hứa hẹn sẽ đã đem đến cho liên hoan nhiều tiết mục ca, múa hấp dẫn, trong đó có nhiều tiết mục tự biên tự diễn, nhiều tiết mục có sự đầu tư công phu và giá trị nghệ thuật,  ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi đất nước quê hương đổi mới. Với thời lượng tham gia mỗi đơn vị từ 30-35 phút, bao gồm một tiết mục múa hát toàn đoàn một tiết mục song ca hoặc đơn ca, một tiết mục múa, hát tốp ca.

Một số tiết mục trong buổi khai mạc

Liên hoan cũng là dịp tạo môi trường phát hiện, bồi dưỡng và phát triển tài năng nghệ thuật, góp phần bổ sung lực lượng cho hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp và không chuyên.

Liên hoan diễn ra  trong 2 ngày . Ban tổ chức sẽ trao giải cho các đội Nhất, Nhì, Ba. cho tập thể và cá nhân có tiết mục tham gia xuất sắc. Sáng nay  là các phần trình diễn của các đội Nghi Lộc, Thanh Chương, Quế Phong, Đô Lương...

Thanh Nga

Tin mới