Kiểm tra công tác phổ cập GDMN trẻ 5 tuổi tại Nghĩa Đàn

(Baonghean.vn) - Ngày 28/11, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An cùng các phòng ban đã tổ chức Đoàn Kiểm tra công tác phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi trên địa bàn huyện Nghĩa Đàn.
Kiểm tra sổ sách, hồ sơ tại trường
Kiểm tra sổ sách, hồ sơ tại trường
Thực hiện Chương trình phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi tỉnh Nghệ An giai đoạn 2010 - 2015, huyện Nghĩa Đàn đã tập trung đầu tư kinh phí xây dựng trường mầm non đạt chuẩn quốc gia, đặc biệt ưu tiên cho các xã khó khăn. Đẩy mạnh công tác xã hội hoá giáo dục, bảo đảm đủ phòng học kiên cố cho các nhóm lớp, đặc biệt là các lớp mầm non 5 tuổi. Đến nay mặc dù còn nhiều khó khăn song cơ bản các trường đều sắp xếp lại các phòng học, bảo đảm cho trẻ em 5 tuổi được học tách riêng theo độ tuổi để thực hiện chương trình giáo dục mầm non mới.
Trong thời gian 2 ngày, Đoàn kiểm tra của Sở cùng các phòng ban đã kiểm tra thực tế công tác phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi tại 6 trường học và kiểm tra sổ sách hồ sơ của phòng giáo dục và 19 trường còn lại trên địa bàn huyện. Qua kiểm tra, đoàn đề nghị huyện tiếp tục quan tâm đầu tư về cơ sở vật chất cho giáo dục mầm non, nhất là với những trường chưa đạt chuẩn quốc gia; tăng thêm số lớp mẫu giáo bán trú ở các trường; … Kết thúc đợt kiểm tra, Đoàn sẽ trình biên bản và báo cáo kết quả để UBND tỉnh xem xét ra quyết định trong thời gian tới./.
Minh Thái
(Đài Nghĩa Đàn)

Tin mới