Hưng Nguyên tổ chức diễn đàn "Lắng nghe trẻ em nói"

(Baonghean.vn) - Sáng ngày 13/6, UBND huyện Hưng Nguyên  tổ chức diễn đàn “Lắng nghe trẻ em nói”. Tham dự diễn đàn có 150 em thiếu nhi và nhi đồng của 23 xã thị trên địa bàn huyện.
Trao quà cho các em có thành tích xuất sắc trong học tập
Trao quà cho các em có thành tích xuất sắc trong học tập
Tại diễn đàn các em đã đối thoại trực tiếp, bày tỏ ý kiến, suy nghĩ, mong muốn, nguyện vọng của mình với lãnh đạo huyện về  một số vấn đề mà các em quan tâm như: giải pháp xây dựng môi trường an toàn; phòng ngừa, hạn chế tai nạn thương tích cho trẻ em,đặc biệt là trẻ em đuối nước; giải pháp thúc đẩy việc thực hiện quyền học tập cho trẻ em, quyền được chăm sóc sức khỏe, quyền vui chơi giải trí cho mọi trẻ em, sân chơi cho các em trong ngày hè ... Ngoài ra các vấn đề bạo lực gia đình, bạo lực học đường cũng được các em quan tâm hay vấn đề an toàn thực phẩm.
Diễn đàn “lắng nghe trẻ em nói”  là cơ hội quý báu để các cấp, ngành của huyện Hưng Nguyên  lắng nghe ý kiến đóng góp của các em vào việc xây dựng các chính sách chăm sóc, giúp đỡ trẻ em, góp phần thực hiện tốt chương trình bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em, nâng cao nhận thức của cộng đồng, gia đình và bản thân các em trong việc tham gia xây dựng môi trường an toàn, thân thiện cho trẻ em. 
Nhân dịp này, UBND huyện đã trao 23 suất quà cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có thành tích cao trong học tập  và trao quà cho các em thiếu nhi và nhi đồng tham gia diễn đàn.
Kiều Hoa (Đài Hưng Nguyên)

Tin mới