Toshiba bán mảng kinh doanh trọng yếu cho Sony

Toshiba vừa cho biết sẽ bán mảng kinh doanh cảm biến hình ảnh cho Sony với giá 163 triệu USD.
TIN LIÊN QUAN
Khi nhắc tới các bộ cảm biến hình ảnh sử dụng trên các smartphone của nhiều smartphone hiện nay, hầu hết mọi người đều nghĩ rằng chúng do Sony chế tạo. Bởi vì đây là thương hiệu sở hữu công nghệ hình ảnh được coi thuộc hàng top ten trên thế giới.
 
Về lĩnh vực này, Toshiba cũng không thua kém và có phần cạnh tranh quyết liệt với Sony. Tuy nhiên, hiện nay ngoài HTC One M9 thì khó có thể điểm danh được 5 smartphone trang bị bộ cảm biến hình ảnh của Toshiba trên thị trường.
Thời gian gần đây, Toshiba đã bị bóc mẽ vụ bê bối kế toán lên tới 1,2 tỷ USD. Nguyên nhân dẫn đến bê bối kế toán là do công ty “quá xấu hổ” mà không dám công bố kết quả kinh doanh thực tế. Kết quả là công ty sản xuất lò phản ứng hạt nhân, chip bộ nhớ và đồ gia dụng phải điều chỉnh giảm ít nhất 1,2 tỷ USD lợi nhuận phân bổ trong gần 7 năm qua.
Một cơ quan điều tra độc lập chỉ ra nhiều sai lệch trong kế toán. Ví dụ Toshiba từng bán linh kiện máy tính cá nhân cho nhà thầu sản xuất Đài Loan với giá cao hơn mức Toshiba trả cho nhà cung cấp. Tiểu xảo này giúp công ty che giấu chi phí sản xuất khỏi đối thủ, được lạm dụng để thổi phồng lợi nhuận cục bộ. Chi phí thật được cộng dồn vào các quý tiếp theo, nhóm điều tra kết luận. Vụ bê bối này đã ảnh hưởng tới giá cổ phiếu của Toshiba.
Để vực dậy nguồn lực và thực hiện cải tổ dài hạn, Toshiba đã quyết định bán mảng kinh doanh cốt lõi của hãng cho Sony với giá 163 triệu USD. Mảng kinh doanh này gồm bán dẫn và sản xuất bộ nhớ flash NAND trong công nghệ cảm biến hình ảnh (CMOS).
Toshiba sẽ tập trung vào mảng bộ nhớ flash NAND.
Theo Cnet

Tin mới