Smartphone đã qua sử dụng sẽ đi về đâu?

Theo dự báo của hãng nghiên cứu thị trường Deloitte, trong năm 2016, người tiêu dùng trên toàn cầu sẽ bán lại hoặc trao đổi khoảng 120 triệu smartphone đã qua sử dụng và thu về khoảng hơn 17 tỷ USD. Nếu tính trung bình thì mỗi smartphone này có giá khoảng 140 USD.
Được biết, trong năm 2015, đã có 80 triệu smartphone đã qua sử dụng được mang ra giao dịch trên thị trường smartphone toàn cầu với số tiền thu được là 11 tỷ USD, trung bình mỗi thiết bị có giá 135 USD.
Đã có 80 triệu smartphone đã qua sử dụng được bán, trao đổi trong năm 2015.
Đã có 80 triệu smartphone đã qua sử dụng được bán, trao đổi trong năm 2015.
Hãng này cũng dự báo, sẽ có tổng cộng 1,6 tỷ smartphone sẽ được bán ra trong năm 2016, tăng 11% so với năm 2015. Nếu so sánh doanh số smartphone đã qua sử dụng với tổng doanh số thì thị phần của smartphone đã qua sử dụng sẽ tăng 7% trong năm 2016, tăng từ 5% trong năm 2015 và 4% trong năm 2014.
Cũng theo dự báo của hãng này, khoảng 50% số smartphone đã qua sử dụng này sẽ được người dùng bán lại cho các nhà sản xuất hoặc nhà mạng để lấy tiền mua một smartphone mới. Số còn lại sẽ được người dùng tự bán lại trên các kênh mua sắm trực tuyến, bán lẻ tại các cửa hàng hoặc được thu gom bởi các chuyên gia sưu tầm đồ second-hand.
Thống kê
Thống kê "con đường đi tiếp theo" của smartphone đã qua sử dụng tại 20 quốc gia trên thế giới.
Khảo sát về “nơi đến tiếp theo” của smartphone đã qua sử dụng được Deloitte tiến hành tại 20 thị trường cho thấy, trung bình trên toàn cầu, tỉ lệ người dùng bán lại thiết bị của mình cho các công ty tái chế điện thoại và bán lại trên kênh online chiếm tỉ lệ áp đảo so với tỉ lệ người dùng bán thiết bị của mình cho nhà sản xuất và nhà mạng di động.
Tuy nhiên, tại một số thị trường di động phát triển như Singapore, Mỹ, Nhật Bản và Canada thì phần lớn smartphone đã qua sử dụng được người dùng bán lại hoặc trao lại cho các nhà sản xuất và nhà mạng di động.
Theo XHTT
TIN LIÊN QUAN

Tin mới