Kết quả xét nghiệm 7 người Nghệ An nhập cảnh trái phép bị phát hiện ở Hà Tĩnh

(Baonghean.vn) - 7 người Nghệ An cùng 2 người Thanh Hóa từ Lào về quê ăn Tết nhưng muốn trốn tránh cách ly đã liều lĩnh nhập cảnh trái phép qua đường tiểu ngach. Kết quả xét nghiệm cả 9 người âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Chiều 22/1, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh cho biết, kết quả xét nghiệm 7 người quê Nghệ An và 2 người quê Thanh Hóa nhập cảnh trái phép qua đường tiểu ngạch, âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Chín người trên gồm: anh Ngô Sỹ H. (18 tuổi), em Hoàng Đức Tr. (16 tuổi), anh Võ Văn T. (23 tuổi), anh Hồ Đình Tr. (23 tuổi), anh Trần Văn S. (30 tuổi), anh Phạm Ngọc H. (34 tuổi) cùng trú tại huyện Diễn Châu (Nghệ An) và anh Lê Đình H. (47 tuổi, trú thị xã Thái Hòa, Nghệ An). Hai người còn lại là anh Trịnh Thanh S. (17 tuổi), anh Đào Xuân T. (32 tuổi) cùng quê Triệu Sơn, Thanh Hóa.

CSGT phát hiện 7 người quê Nghệ An nhập cảnh trái phép về đi trên xe khách, trốn tránh cách ly.  Ảnh CTV
CSGT phát hiện 7 người quê Nghệ An nhập cảnh trái phép đi trên xe khách, trốn tránh cách ly. Ảnh CTV

Hiện 9 người trên đã được đưa về khu cách ly tập trung tại Ký túc xá Mitraco (phường Kỳ Thịnh, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh). Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh đang lấy mẫu xét nghiệm lần hai. Đồng thời, khai thác thông tin di biến động qua đường tiểu ngạch cho tới khi lên xe khách.

Trước đó, ngày 20/1, nhóm 7 người Nghệ An và 2 người Thanh Hóa trên muốn từ Lào về quê nhà ở Nghệ An, Thanh Hóa để ăn Tết Tân Sửu với gia đình. Thay vì về qua cửa khẩu để được cách ly, xét nghiệm theo quy định phòng, chống Covid-19 thì nhóm này lại đi theo đường tiểu ngạch để nhập cảnh trái phép qua tỉnh Quảng Trị.

Khi về nước, nhóm này lên xe ô tô khách mang BKS 43B - 014.09 của nhà xe Tú Tạc chạy hướng ra Nghệ An.

Khuya cùng ngày, khi xe khách trên chạy qua địa phận xã Kỳ Nam (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) thì lực lượng CSGT phối hợp lực lượng khác phát hiện 9 người nêu trên và đưa đi cách ly.

Thời điểm kiểm tra, trên xe khách có 37 người. Ngoài 9 người nêu trên, các hành khách cùng chủ xe, tài xế cũng được đưa vào khu riêng, bố trí nơi ăn ở để kiểm tra y tế.

Tin mới