Không nên phân bổ Quỹ BHYT cho các đơn vị mang tính chất cào bằng

(Baonghean.vn) - Đây là một trong những kiến nghị của lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa 115 tại cuộc làm việc với đoàn giám sát của Ban văn hóa xã hội, HĐND tỉnh Nghệ An chiều 8/5.
Cuộc làm việc nằm trong chương trình giám sát về việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo hiểm y tế (BHYT) trên địa bàn tỉnh Nghệ An.
Phó trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh Nguyễn Thị Lan chủ trì tại cuộc làm việc. Ảnh: Phương Thúy
Phó trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh Nguyễn Thị Lan chủ trì tại cuộc làm việc. Ảnh: Phương Thúy
Báo cáo của lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa 115 cho thấy, tổng chi phí khám chữa bệnh bảo hiểm năm 2015 là 54 tỷ; năm 2016 là hơn 122 tỷ; năm 2017 là hơn 125 tỷ...

Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa 115 nhận định, hiện nay trong cùng một tuyến song số lượng bệnh nhân tiếp nhận của mỗi bệnh viện nhiều, ít khác nhau và kỹ thuật cũng khác.

Vì vậy, bệnh viện này đề nghị tỉnh không nên phân bổ Quỹ BHYT cho các đơn vị "cào bằng" như hiện tại, vì như thế sẽ hạn chế sự phát triển chuyên môn của các cơ sở y tế; dẫn đến chất lượng điều trị, phục vụ bệnh nhân giảm, nhất là bệnh viện có khả năng chuyên môn tốt.

Lãnh đạo bệnh viện Đa khoa 115 phát biểu ý kiến. Ảnh: Phương Thúy
Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa 115 phát biểu ý kiến. Ảnh: Phương Thúy

Tại cuộc giám sát, đoàn giám sát đã trao đổi, yêu cầu cơ sở làm rõ một số nội dung liên quan đến những vướng mắc khác trong thực hiện khám chữa bệnh bằng thẻ bảo hiểm y tế; công tác phối hợp xử lý...

Bà Nguyễn Thị Lan, Phó Trưởng ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh đánh giá, Bệnh viện Đa khoa 115 đã thực hiện tốt các dịch vụ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho người dân. Bệnh viện cũng đã tổ chức từ thiện, thăm khám và chữa bệnh miễn phí cho trẻ em nghèo…

Trên cơ sở đó, đơn vị tiếp tục đầu tư trang thiết bị và nâng cao chất lượng đội ngũ y, bác sỹ; thực hiện nghiêm túc các quy định khám chữa bệnh; kịp thời khắc phục những hạn chế và tồn tại trong thời gian qua… Về những kiến nghị, đoàn công tác sẽ tổng hợp báo cáo các cấp, ngành liên quan xem xét giải quyết.

Tin mới