Hoàng Mai: Đăng ký đóng mới 13 tàu vỏ sắt

(Baonghean.vn) - Thực hiện Nghị định 67/NĐ/CP ngày 7/7/2014 về một số chính sách phát triển thủy sản. Trong đó có chính sách hỗ trợ lãi suất vay vốn cho ngư dân đóng mới tàu thuyền, TX Hoàng Mai đang thành lập đoàn khảo sát, xét duyệt số lượng ngư dân đăng ký đóng tàu mới.

Con tàu trên 1.200 CV tại xưởng đóng tàu xã Quỳnh Lập sắp hoàn thành.
Con tàu trên 1.200 CV tại xưởng đóng tàu xã Quỳnh Lập sắp hoàn thành.

Năm 2014 TX Hoàng Mai có có 962 phương tiện tàu thuyền khai thác, với gần 6 nghìn lao động tham gia đánh bắt trên biển. Trung bình hàng năm, ngư dân Hoàng Mai đóng mới và mua khoảng 30 đến 40 phương tiện. Riêng 7 tháng đầu năm nay, tại làng nghề đóng tàu xã Quỳnh Lập đã hoàn thành và hạ thủy 15 tàu công suất lớn từ 600 CV đến 1.200 CV, ngoài ra bà con ngư dân ở Quỳnh Phương, Quỳnh Lộc còn nhập về trên 10 chiếc tàu từ các tỉnh Thanh Hóa, Thái Bình. Hầu hết xu hướng của ngư dân hiện nay quyết tâm đóng tàu to máy lớn để vươn khơi đảm bảo an toàn và nâng cao vị thế của đội tàu trên biển Đông.

Đặc biệt sau khi Chính Phủ ban hành Nghị định 67/NĐ/CP ngày 7/7/2014 về một số chính sách phát triển thủy sản, trong đó có chính sách hỗ trợ lãi suất vay vốn đóng tàu công suất lớn thì ngư dân Hoàng Mai cũng đã kịp thời nắm bắt chủ trương và tiến hành đăng ký. Tính đến thời điểm này, ngư dân đã đăng ký đóng mới 284 phương tiện, trong đó, tàu vỏ sắt là 13 chiếc và tàu vỏ gỗ là 271 chiếc.

Như Thủy

Tin mới