Lúa xuân Kỳ Sơn đang nhiễm bệnh

(Baonghean.vn) - Vụ xuân năm 2016, toàn huyện Kỳ Sơn gieo cấy 277 ha lúa nước, thời điểm này cây lúa đang ở giai đoạn đứng cái, làm đòng nhưng các loại dịch rầy nâu, rầy lưng trắng, và bệnh đạo ôn đang có nguy cơ bùng phát. 
a
Nông dân phun thuốc trừ sâu trên lúa xuân
Theo báo cáo của Trạm bảo vệ thực vật huyện Kỳ Sơn, diện tích lúa bị nhiễm rầy chưa thống kê được nhưng chủ yếu tập trung ở các xã như Hữu Lập, Hữu Kiệm, Chiêu Lưu, với mật độ phổ biến từ 200 đế 300 con/ m2.
Để hạn chế thấp nhất những thiệt hại do rầy và một số loại bệnh dịch khác gây hại trên lúa xuân, huyện Kỳ Sơn đã chỉ đạo các đơn vị chuyên môn và người dân thường xuyên kiểm tra đồng ruộng, thực hiện kịp thời các biện pháp phòng trừ theo hướng dẫn của Trạm Bảo vệ thực vật huyện. Đến nay bà con đã tổ chức phun phòng trừ dịch được trên 80% diện tích đồng ruộng, số diện tích còn lại bàn con đang tiếp tục phun trừ.
A
Nhiều diện tích lúa xuân ở Kỳ Sơn bị dịch rầy gây hại
Cũng theo dự báo của Trạm bảo vệ thực vật huyện Kỳ Sơn, nếu nắng nóng và hạn hán tiếp tục kéo dài, rầy nâu và rầy lưng trắng sẽ phát triển và tăng nhanh về số lượng, mật độ, sẽ gây vàng lá và cháy lúa cục bộ. Người dân cần thăm đồng ruộng thường xuyên, phát hiện dịch bệnh kịp thời có biện pháp phòng trừ đồng bộ, hiệu quả để sản xuất có hiệu quả cao.  
Lữ Phú
TIN LIÊN QUAN

Tin mới