Man Utd tiến bộ thế nào từ khi Solskjaer thay Mourinho

Tỷ lệ kiểm soát bóng, chuyền chính xác và số cơ hội tạo ra của đội chủ sân Old Trafford đều tăng trong ba trận gần nhất.

Chưa đầy ba tuần sau khi Jose Mourinho bị sa thải, theo Sport Mail (Anh), Ole Gunnar Solskjaer có vẻ đã giúp Man Utd lấy lại tự tin. Ông cùng đội chủ sân Old Trafford thắng cả ba trận, ghi 12 bàn và chỉ 3 lần thủng lưới.

Man Utd tiến bộ thế nào từ khi Solskjaer thay Mourinho ảnh 1

Man Utd thay đổi bộ mặt sau khi Solskjaer được bổ nhiệm. Ảnh: Offside.

Khi được bổ nhiệm, Solskjaer nói ông sẽ đưa bóng đá tấn công trở lại với Man Utd, và đó dường như không phải nói suông. Trong ba trận gần đây, gặp Cardiff, Huddersfield và Bournemouth, Man Utd ghi bốn bàn trung bình mỗi trận so với 1,7 bàn dưới thời Mourinho.

Sự biến chuyển về khả năng tấn công của Man Utd cũng được thể hiện rõ qua các con số. Họ có trung bình 14,7 pha dứt điểm mỗi trận, và 9 trong số đó trúng hướng cầu môn. Con số này dưới thời Mourinho là 12,7 với 6 cú trúng hướng cầu môn mỗi trận.

Với Mourinho, Man Utd không thể kiểm soát trận đấu trước những đối thủ yếu hơn. Nhưng dưới thời Solskjaer, "Quỷ Đỏ" đạt tỷ lệ kiểm soát bóng 67,6% mỗi trận, con số này nhiều hơn 14,4 % so với thời Mourinho. Dù vậy, các thông số này còn xuất phát từ việc Man Utd đều gặp những đối thủ dưới cơ trong ba trận gần đây.

Số đường chuyền Man Utd thực hiện tăng từ 496,2 lên 652,7 trung bình mỗi trận, trong khi tỷ lệ chuyền chính xác của họ tăng từ 81,9% lên 86,9%. 

Về mặt phòng ngự, Man Utd cũng có những cải thiện đáng kể. Họ chỉ để lọt lưới một bàn mỗi trận so với 1,7 bàn dưới thời Mourinho. Nhưng Man Utd chưa lần nào giữ sạch lưới trong ba trận Solskjaer cầm quân. David De Gea cũng làm việc ít hơn khi chỉ phải đối mặt trung bình 8,7 cú dứt điểm mỗi trận so với 13,9 trước đây.

Một trong những cầu thủ được hưởng lợi nhiều nhất khi Solskjaer được bổ nhiệm là Paul Pogba. Tỷ lệ chuyền chính xác của tiền vệ này tăng từ 82% lên 86%. Pogba thực hiện nhiều hơn gần 30 đường chuyền mỗi trận so với trước. Số lần cắt bóng của anh cũng tăng lên 1,33 so với 0,4 dưới thời Mourinho.

Tin mới