Mỗi đơn vị BĐBP Nghệ An phải xây dựng được ít nhất một điển hình

(Baonghean.vn) - Đó là yêu cầu của Thiếu tướng Nguyễn Văn Nam, Phó tư lệnh Tham mưu trưởng BĐBP tại Hội nghị rút kinh nghiệm công tác giáo dục, quản lý kỷ luật và đảm bảo an toàn do Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Nghệ An tổ chức sáng 23/3.
Kiểm tra việc neo đậu tàu thuyền tại Hải đội 2. Ảnh: Hải Thượng
Kiểm tra việc neo đậu tàu thuyền tại Hải đội 2. Ảnh: Hải Thượng
Năm 2017, Bộ Chỉ huy BĐBP Nghệ An đã quán triệt, triển khai đầy đủ các Chỉ thị, Nghị quyết của cấp trên về tăng cường quản lý giáo dục, chấp hành kỷ luật, pháp luật và đảm bảo an toàn trong cơ quan đơn vị. Tập trung triển khai toàn diện, cụ thể các nội dung, giải pháp sát với tình hình nhiệm vụ và đối tượng quản lý của đơn vị.

Công tác giáo dục chính trị, phổ biến, giáo dục pháp luật được kết hợp với việc huấn luyện quân sự và rèn luyện kỷ luật. Công tác nắm tình hình được coi trọng nhằm dự báo, kịp thời phát hiện, ngăn ngừa, giải quyết các vấn đề tư tưởng. Các đơn vị BĐBP Nghệ An cũng thường xuyên nhắc nhở, phát hiện kịp thời các trường hợp vi phạm, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm kỷ luật.

Công tác giáo dục, quản lý bộ đội được thực hiện với các biện pháp đồng bộ, xuyên suốt từ Bộ chỉ huy đến các đơn vị cơ sở. Yêu cầu cán bộ khi đi công tác bằng xe gắn máy phải đội mũ bảo hiểm có cằm và phải đi hai người...

Cán bộ các đơn vị chấp hành đội mũ bảo hiểm có cằm. Ảnh: Hải Thượng
Cán bộ các đơn vị chấp hành đội mũ bảo hiểm Ảnh: Hải Thượng
Các đại biểu tham dự hội nghị cũng đã nêu lên những kinh nghiệm, cách làm hay, cụ thể thiết thực trong quản lý bộ đội, đồng thời đề ra những chủ trương giải pháp để thực hiện trong thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thiếu tướng Nguyễn Văn Nam yêu cầu BĐBP Nghệ An cần đẩy mạnh hơn nữa công tác giáo dục, quản lý bộ đội, tu dưỡng rèn luyện chấp hành tốt kỷ luật, pháp luật, đảm bảo an toàn. Tăng cường tập huấn cho cán bộ, chiến sỹ về đảm bảo an toàn giao thông.

Cấp ủy chỉ huy các đơn vị phải gần gũi để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, chiến sỹ thuộc quyền để kịp thời phát hiện các biểu hiện nảy sinh và có biện pháp chấn chỉnh kịp thời.

Kiểm tra tình trạng kỹ thuật xe ô tô ngày kỹ thuật tại cơ quan. Ảnh: Hải Thượng
Kiểm tra tình trạng kỹ thuật xe ô tô ngày kỹ thuật. Ảnh: Hải Thượng
Đồng chí Phó tư lệnh, Tham mưu trưởng BĐBP cũng yêu cầu BĐBP Nghệ An cần phải xây dựng được tấm gương trong đơn vị để từ đó nhân lên những điển hình để làm tốt hơn nữa công tác giáo dục, quản lý bộ đội để không xảy ra trường hợp vi phạm pháp luật./.                                          

Tin mới