Phối hợp giữa Đoàn ĐBQH Nghệ An và UBMTTQ tỉnh nâng cao chất lượng giám sát

(Baonghean.vn) - Chiều 14/1, Đoàn ĐBQH Nghệ An và Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện quy chế phối hợp công tác năm 2015; triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2016.

Tham dự hội nghị có đồng chí Phạm Văn Tấn – Trưởng đoàn ĐBQH Nghệ An; Nguyễn Văn Huy – Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; đại diện Thường trực và các Ban HĐND tỉnh.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị.

Năm 2015, thực hện công tác phối hợp, 2 bên phối hợp tích cực trong công tác xây dựng pháp luật thuộc thẩm quyền Quốc hội quyết định và thông qua. Kết quả có 42 dự án luật được 2 cơ quan phối hợp tổ chức lấy ý kiến với 618 ý kiến tham gia.

Công tác tiếp xúc cử tri được 2 bên phối hợp nhịp nhàng đạt hiệu quả cao; gắn với đó là tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến Quốc hội, Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương và tỉnh. Trong năm, có 189/242 kiến nghị của cử tri được Trung ương và UBND tỉnh giải quyết.

Đồng chí Phạm Văn Tấn - Trưởng đoàn ĐBQH Nghệ An cho rằng, trong năm 2016, công tác tiếp xúc cử tri của ĐBQH sẽ được tăng cường về các địa bàn khó khăn, đặc thù
Đồng chí Phạm Văn Tấn - Trưởng đoàn ĐBQH Nghệ An cho rằng, trong năm 2016, công tác tiếp xúc cử tri của ĐBQH sẽ được tăng cường về các địa bàn khó khăn, đặc thù.

Công tác tiếp dân, tiếp nhận, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân được thực hiện có nề nếp và trách nhiệm. Các hoạt động giám sát của Quốc hội và Đoàn ĐBQH Nghệ An được thực hiện trên địa bàn đều có cán bộ Ủy ban MTTQ tỉnh tham gia...

Thông qua các hoạt động thực sự nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của mỗi bên theo đúng chức năng, thẩm quyền, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ kinh tế - xã hội, an ninh – quốc phòng và xây dựng hệ thống chính trị các cấp.

Đồng chí Nguyễn Văn Huy - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh kiến nghị Đoàn ĐBQH và mỗi ĐBQH Nghệ An cần tăng cường trao đổi, cung cấp thông tin với MTTQ tỉnh, góp phần tạo hiệu quả cao trong công tác của mỗi cơ quan
Đồng chí Nguyễn Văn Huy - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh kiến nghị Đoàn ĐBQH và mỗi ĐBQH Nghệ An cần tăng cường trao đổi, cung cấp thông tin với MTTQ tỉnh, góp phần tạo hiệu quả cao trong công tác của mỗi cơ quan.

Tại hội nghị, hai bên thống nhất về các nhiệm vụ cần tập trung năm 2016. Bên cạnh thực hiện các nội dung phối hợp được thực hiện lâu nay thì hai bên sẽ tăng cường trao đổi thông tin, nhằm tiếp tục củng cố, mở rộng và tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Hai bên cũng sẽ tăng cường phối hợp trong công tác xây dựng luật, pháp lệnh. Tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động tiếp xúc cử tri của đại biểu Quốc hội đối với các vùng đặc thù, khó khăn.

Tăng cường phối hợp trong công tác tiếp công dân, tiếp nhận và xử lý đơn, thư khiếu nại tố cao của công dân; đặc biệt theo đuổi đến cùng các kiến nghị của cử tri để đảm bảo các kiến nghị đó được giải quyết một cách triệt để. Quan tâm phối hợp trong công tác giám sát, tạo hiệu quả cao hơn trong công tác này ở mỗi cơ quan theo chức năng.

Đồng chí Trần Văn Mão - Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh cho rằng, sự phối hợp giữa Đoàn ĐBQH và Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh cần góp phần thúc đẩy việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương
Đồng chí Trần Văn Mão - Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh cho rằng, sự phối hợp giữa Đoàn ĐBQH và Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh cần góp phần thúc đẩy việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Đặc biệt năm 2016 là năm diễn ra cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Vì vậy, hai bên cũng sẽ tập trung phối hợp xây dựng phương án, lựa chọn nhân sự để đưa vào danh sách hiệp thương để bầu cử, đảm bảo đúng số lượng, cơ cấu và nâng cao chất lượng đại biểu.nhiệm vụ.

Minh Chi

TIN LIÊN QUAN

Tin mới