Quản lý chặt mua sắm, sử dụng tài sản Nhà nước

(Baonghean.vn) - Sáng 10/10, đoàn công tác của HĐND tỉnh làm việc với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội nhằm giám sát tình hình mua sắm, quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước giai đoạn 2013 - 2015.

Đây là hoạt động nằm trong kế hoạch với mục tiêu đánh giá công tác triển khai, thực hiện luật quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước đồng thời tìm hiểu những thuận lợi, khó khăn cũng như đề xuất kiến nghị của các cơ quan trên địa bàn tỉnh để thực hiện hiệu quả hơn.

Đoàn giám sát do đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UB Kiểm tra Tỉnh ủy, Trưởng Ban kinh tế - ngân sách của HĐND tỉnh làm trưởng đoàn. Cùng đi có lãnh đạo của các đơn vị liên quan.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Báo cáo với đoàn giám sát, ông Nguyễn Bằng Toàn - Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, cho hay tổ chức bộ máy của sở gồm 9 phòng chuyên môn và 23 đơn vị trực thuộc, 800 nhân viên, trong đó có hơn 600 biên chế.

Thời gian qua, sở đã báo cáo kê khai tài sản Nhà nước phát sinh hàng năm gửi Sở Tài chính để kịp thời nhập vào cơ sở dữ liệu quốc gia. Công tác điều chuyển, thanh lý, bán tài sản được thực hiện thống nhất, đúng trình tự thủ tục quy định. Chế độ quản lý, sử dụng tiền từ hoạt động này được quản lý chặt chẽ.

Đồng chí Lê Hồng Vinh phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Lê Hồng Vinh phát biểu tại buổi làm việc.

“Hàng năm sở đã thành lập các đoàn thanh kiểm tra về việc này. Lĩnh vực đầu tư, mua sắm được thực hiện theo đúng quy định của luật đấu thầu và các văn bản hướng dẫn thi hành. Thực hiện công khai minh bạch, tiết kiệm chống lãng phí”, người đứng đầu Sở Lao động, Thương binh và Xã hội nói.

Tuy nhiên, bên cạnh đó đơn vị còn một số mặt hạn chế như chưa kịp thời theo sát biến động của tài sản; công tác quản lý hồ sơ liên quan đến tài sản còn một số thiếu sót….

Tại buổi làm việc, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đề nghị hàng năm bố trí kinh phí để tăng cường cơ sở vật chất gồm xây mới trụ sở Chi cục phòng chống tệ nạn xã hội; nâng cấp một số công trình xuống cấp, mua sắm trang thiết bị….

Ông Nguyễn Bằng Toàn báo cáo với đoàn công tác.
Ông Nguyễn Bằng Toàn báo cáo với đoàn công tác.

Đồng tình với bản báo cáo của Sở Lao động, Thương bình và Xã hội, đoàn giám sát đánh giá cao việc chấp hành nghiêm túc các văn bản, nghị định cùng như báo cáo đầy đủ, chất lượng.

Quản lý chặt chẽ mua sắm tài sản nhà nước là việc làm cần thiết. Ảnh: Internet.
Quản lý chặt chẽ mua sắm tài sản nhà nước là việc làm cần thiết. Ảnh: Internet.

“Các tài sản phát sinh được phản ánh kịp thời, đầy đủ và rõ ràng. Thực hiện tốt kế hoạch thanh tra, kiểm tra, chế độ công khai trong quản lý tài sản”, đồng chí Lê Hồng Vinh nói và cho hay, về các kiến nghị, đoàn công tác đồng tình với sở đồng thời đề nghị cơ quan này lập phương án gửi các đơn vị liên quan để giải quyết dứt điểm. 

Tiến Hùng

TIN LIÊN QUAN

Tin mới