Trường Cao đẳng nghề số 4 đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhì

(Baonghean.vn) - Sáng 6/12, Trường Cao đẳng nghề số 4 – Bộ Quốc phòng tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập trường (6/12/1993 – 6/12/2013) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.
Đến dự và chung vui với nhà trường có đại diện Bộ Quốc phòng, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Bộ Tư lệnh Quân khu 4. Về phía tỉnh có đồng chí Lê Xuân Đại, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ban, ngành và đông đảo các thế hệ lãnh đạo, giáo viên, học sinh của trường qua các thời kỳ. 
Đc Lê Xuân Đại trao tặng bằng khen của UBND tỉnh đối với các cá nhân có thành tích xuất sắc
Trao tặng bằng khen của UBND tỉnh đối với các cá nhân có thành tích xuất sắc
Trường Cao đẳng nghề số 4 – Bộ Quốc phòng tiền thân là Trung tâm xúc tiến việc làm Quân khu 4. Trải qua 20 năm phát triển, với phương châm “chất lượng đào tạo nghề là lựa chọn hàng đầu – Giải quyết việc làm là ưu tiên số 1”, trường đã đào tạo được hàng vạn công nhân kỹ thuật,  thợ lành nghề với 17 ngành nghề ở ba cấp cao đẳng, trung cấp và sơ cấp. Đặc biệt trường có ba ngành nghề  được chọn để đào tạo đạt chuẩn là nghề Công nghệ ô tô đạt chuẩn quốc tế, hàn đạt chuẩn khu vực ASEAN và điện công nghiệp đạt chuẩn quốc tế. Hàng năm, các khóa ra trường tỷ lệ có việc làm gần 85%, trở thành địa chỉ đào tạo tin cậy của các doanh nghiệp trong và ngoài nước và là 1 trong 40 trường chất lượng cao của cả nước.
Đồng chí Lê Xuân Đại trao bức trướng của UBND tỉnh cho tập thể nhà trường
Đồng chí Lê Xuân Đại trao bức trướng của UBND tỉnh cho tập thể nhà trường
Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Thiếu Tướng Nguyễn Chí Hướng, Phó Tư lệnh quân khu 4 đánh giá cao những nỗ lực của tập thể lãnh đạo, giáo viên nhà trường trong thời gian qua. Đồng thời, mong muốn nhà trường cần phải xác định lộ trình, quy hoạch, định hướng mục tiêu phát triển trong các năm tới. Trong đó chú trọng mở rộng quy mô đào tạo đa ngành, đa nghề, liên kết đào tạo, nhất là những ngành mũi nhọn, phù hợp khả năng của trường và nhu cầu nguồn lực xã hội; kết hợp chặt chẽ giữa “dạy người” và “dạy nghề”, đảm bảo các học viên khi ra trường phải là những người làm được và làm tốt ngành nghề chuyên môn đã được đào tạo, có phẩm chất đạo đức tốt, thực sự là những công dân có ích trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc
Thiếu tướng Nguyễn Chí Hướng trao huân chương lao động hạng nhì
Thiếu tướng Nguyễn Chí Hướng trao Huân chương Lao động hạng Nhì
Với những thành tích đã đạt được, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thiếu tướng Nguyễn Chí Hướng – Phó Tư lệnh Quân khu 4 đã trao Huân chương Lao động Hạng Nhì cho Trường Cao đẳng nghề số 4, Huân chương Lao động hạng ba cho Đại tá Lê Đức Dũng – Hiệu trưởng. Dịp này Quân khu 4 và UBND tỉnh Nghệ An trao tặng trường các bức trướng với nội dung "Đoàn kết, sáng tạo, tích cực chủ động, vững bước phát triển". UBND tỉnh Nghệ An trao bằng khen cho tập thể trường và 9 cá nhân  đã có thành tích xuất sắc trong công tác đào tạo nghề .
                                                                            Mỹ Hà

Tin mới