Nâng cao chất lượng dịch vụ bán đấu giá tài sản

(Baonghean.vn) - Sáng 25/8, Sở Tư pháp tổ chức hội nghị tập huấn công tác bán đấu giá tài sản cho các cán bộ tư pháp, tài nguyên môi trường, tài chính, công an... Đến dự có ông Nguyễn Văn Bốn, Phó Cục trưởng Cục Bổ trợ tư pháp (Bộ Tư pháp).

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã được ông Nguyễn Văn Bốn, Phó Cục trưởng Cục Bổ trợ tư pháp (Bộ Tư pháp) giới thiệu, trình bày và hướng dẫn thực hiện những nét chính trong Nghị định số 17/2010/NĐ-CP về bán đấu giá tài sản; Thông tư 03/2012/TT-BTC về hướng dẫn mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí đấu giá, phí tham gia đấu giá; Thông tư 48/2012/TT-BTC của Bộ Tài chính về hướng dẫn việc xác định giá khởi điểm và chế độ tài chính trong hoạt động đấu giá quyền sử dụng đất để giao đất có thu tiền và một số quy định mới về đấu giá quyền sử dụng đất theo Luật đất đai năm 2013.

Hội nghị đã được lắng nghe các ý kiến thẳng thắn của các đại biểu xung quanh vấn đề tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong việc đấu giá tài sản; nghĩa vụ, trách nhiệm pháp lý của các tổ chức có tài sản, của bên thực hiện việc bán đấu giá tài sản... Phát biểu tại Hội nghị, bà Nguyễn Thị Quế Anh, Phó Giám đốc Sở Tư pháp ghi nhận những ý kiến của các đại biểu đồng thời yêu cầu đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan, đơn vị có liên quan nhằm triển khai nghiêm túc các quy định của Nghị định số 17/2010/NĐ-CP từ đó nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác bán đấu giá tài sản trong tiến trình cải cách hành chính, cải cách tư pháp ở địa phương. Qua đó bảo đảm việc bán đấu giá tài sản thực sự công khai, minh bạch, tiết kiệm, hiệu quả, ngăn ngừa tham nhũng, tiêu cực./.

Phạm Bằng

Tin mới