Vụ cháy thuyền ở Cửa Lò: 2 người chết, một người mất tích

(Baonghean.vn) - Chiều 14/9, ông Lê Văn Phú - Phó chủ tịch UBND phường Nghi Tân, TX Cửa Lò cho biết, vụ cháy thuyền câu mực xảy ra vào chiều 13/9 làm 2 người chết, một người hiện đang mất tích.
Thông tin ông Phú cung cấp, khoảng 13h chiều 13/9, một chiếc thuyền câu mực của ngư dân phường Nghi Tân bị chết máy giữa cửa lạch, khu vực giáp ranh giữa bến kho xăng dầu của Công ty TNHH Tân Xuân và cảng Cửa Lò. Nhận được tin, hai chiếc thuyền bạn đã hỗ trợ kéo chiếc thuyền gặp nạn này vào bờ.
Chiếc thuyền câu mực bị cháy rụi
Chiếc thuyền câu mực bị cháy rụi
Tuy nhiên, đang trên đường được kéo vào bờ thì chiếc thuyền này bỗng dưng bốc cháy. Đám cháy lan đến những vỏ lốp bên mạn thuyền rồi cháy lan sang hai thuyền đang kéo.
Một số ngư dân trên thuyền dập lửa bất thành nên liều mình nhảy xuống biển để thoát thân. Cùng lúc đó, hai tàu dầu của Công ty TNHH Tân Xuân phải nổ neo ra hướng cửa biển để tránh đám cháy lây lan. 
Nhận được tin báo, lực lượng PCCC TX Cửa Lò đã điều xe cứu hỏa và hàng chục cán bộ chiến sĩ đến hiện trường để chữa cháy. Khoảng 30 phút sau, đám cháy cơ bản được khống chế và dập tắt. 
Hậu quả, vụ cháy làm 2 người tử vong là anh Nguyễn Văn Hải (SN 1998), Phan Văn Mười (SN 1999), anh Đậu Đình Võ (SN 1995) bị mất tích, anh Nguyễn Văn Quân (SN 1996) bị thương được đưa đến bệnh viện Đa khoa TX Cửa Lò cấp cứu. Cả 4 người này đều trú tại khối 3, phường Nghi Tân (TX Cửa Lò). Vụ cháy cũng làm 3 chiếc thuyền câu mực của ngư dân bị thiêu rụi.
Đến chiều 14/9, lực lượng cứu hộ cứu nạn của TX Cửa Lò đang phối hợp với cơ quan chức năng đang tìm kiếm tung tích nạn nhân Đậu Đình Võ mất tích.
Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra, làm rõ.
Doãn Hòa

Tin mới