Phá ổ chuyên trộm chó, tàng trữ và sử dụng ma túy

(Baonghean.vn) - Sáng 23/10, công an thị xã Thái Hòa phá một ổ chuyên bắt trộm chó và tàng trữ, sử dụng ma túy.
Sau một thời gian điều tra, theo dõi, 5 giờ sáng ngày 23/10, công an thị xã Thái Hòa tiến hành khám nhà ông Trần Văn Sơn, sinh năm 1962 và bà Trịnh Thị Thu Hương, sinh năm 1965, ở khối Chế biến lâm sản 3, phường Quang Phong, thị xã Thái Hòa. Tại đây, công an thị xã đã tiến hành bắt giữ 4 đối tượng có hành vi trộm chó và tàng trữ, sử dụng  ma túy trái phép, bao gồm: Mai Văn Châu, sinh năm 1976, trú tại khu phố 9, thị trấn Chư Ty, huyện Đức Cơ, Gia Lai; Nguyễn Bửu Lộc sinh năm 1982, trú tại khối 9, phường Tự An, TP Buôn Mê Thuột, Đắc Lắc; Phan Văn Hoàng, sinh năm 1991, trú tại khối Dốc Cao, phường Quang Tiến, TX Thái Hòa; Nguyễn Hữu Bằng, sinh năm 1986, trú tại xóm 3, xã Nam Thành, huyện Yên Thành. 
Các đối tượng bị bắt giữ
Các đối tượng bị bắt giữ
Tại hiện trường công an đã thu giữ nhiều kích điện, cần câu, dao, kiếm, bột ớt cay, súng cao su, 4 biển kiểm soát xe mô tô giả... Đây là những dụng cụ mà các đối tượng dùng để bắt trộm chó. 
Bên cạnh đó, lực lượng công an cũng đã thu giữ 2 kg cần sa, 3,5 gam ma túy đá, 0,50 gam hê rô in và nhiều bộ dụng cụ sử dụng ma túy đá. Cũng tại đây, công an đã thu giữ 38 con chó là tang vật của vụ án.
Theo thông tin ban đầu, vợ chồng Trần Văn Sơn làm nghề buôn bán chó. Phần lớn nguồn gốc hàng của Trần Văn Sơn là chó của các đối tượng bất hảo trộm được bán cho y. Để tập kết hàng, Trần Văn Sơn đã cho xây nhiều chuồng để chứa chó sống.
Con rể của Trần Văn Sơn là Vũ Hoàng Công, sinh năm 1985,  cũng là đối  tượng có tiền án, bản thân nghiện ma túy. Sau khi ra tù, nhiều tháng nay, Vũ Hoàng Công đã tập hợp những đối tượng nghiện ma túy thường xuyên bắt trộm chó trên địa bàn thị xã Thái Hòa và huyện Nghĩa Đàn bán cho bố vợ để lấy tiền tiêu xài. Qua điều tra, phát hiện tại phòng ngủ của vợ chồng Vũ Hoàng Công và Trần Phương Anh (con gái của Trần Văn Sơn), có  lắp hệ thống âm thanh, ánh sáng để sử dụng ma túy.
 Cao Sơn

Tin mới