Quỳnh Lưu: Khai mạc lớp huấn luyện lực lượng dân quân biển

(Baonghean.vn) - Chiều 7/11, tại xã Sơn Hải, Ban chỉ huy quân sự huyện Quỳnh Lưu tổ chức khai giảng khóa huấn luyện quân sự - giáo dục chính trị cho lực lượng dân quân biển trên địa bàn xã.
Tham gia khóa huấn luyện có 28 đồng chí là lực lượng dân quân biển xã Sơn Hải. Trong thời gian 5 ngày các học viên sẽ được trang bị các nội dung về vị trí, tầm quan trọng của biển, đảo Việt Nam, âm mưu và ý đồ của nước ngoài đối với biển Đông; Kết hợp kinh tế với củng cố quốc phòng và an ninh trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; Tình hình kinh tế, chính trị, xã hội, quốc phòng quân sự của địa phương; Một số nội dung cơ bản của Luật Hàng hải Việt Nam và Luật biển quốc gia; Dân quân với nhiệm vụ phòng, chống và khắc phục bão lụt, tìm kiếm cứu nạn trên biển; Tổ chức thông tin liên lạc trên biển; Các vùng biển thuộc quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán Quốc gia của nước CHXHCNVN trên biển. Ngoài ra, các học viên còn được tập điều lệnh đội ngũ và tập bắn súng CKC trên tàu, thuyền có mục tiêu cố định ban ngày.
Tập bắn súng CKC trên tàu, thuyền có mục tiêu cố định
Tập bắn súng CKC trên tàu, thuyền có mục tiêu cố định
Qua lớp huấn luyện nhằm nâng cao trình độ, nhận thức về chính trị, kỹ năng tác chiến, sẵn sàng chiến đấu và phối hợp với các lực lượng chức năng khác trong địa phương, góp phần giữ vững an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.
Thanh Toàn

Tin mới