Tạm giữ tài xế xe khách lật xuống ruộng

(Baonghean.vn) - Chiều 29/11, thượng tá Trần Đình Thông - Phó trưởng Công an huyện Nghi Lộc cho biết cơ quan CSĐT Công an huyện Nghi Lộc đang tạm giữ tài xế xe khách lật xuống ruộng khiến 1 người chết, hơn 20 người bị thương trong sáng 29/11.
Lực lượng cứu hộ phải dùng xe cẩu để đưa chiếc xe gặp nạn từ ruộng sâu lên mặt đường cách chừng 5m. Trưa 29/11, chiếc xe khách gặp nạn được đưa về trụ sở để điều tra nguyên nhân. 
Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: V.Đồng
Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: V.Đồng
Theo điều tra ban đầu và khám nghiệm hiện trường, địa điểm xảy ra vụ tai nạn là cung đường thẳng, không có khu dân cư. Xe di chuyển theo làn đường bên phải nhưng lao sang lề đường bên trái rồi tự lật mà không hề va chạm với ai. 
Nhiều khả năng dẫn đến vụ tai nạn là xe mất phanh hoặc tài xế ngủ gật dẫn đến tai nạn. Tại cơ quan công an, bước đầu lái xe Nguyễn Văn Cảnh (SN 1982 trụ tại huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hoá) khai nhận mất ngủ trước khi xảy ra tai nạn. 
Các nạn nhân vụ lật xe khách đang điều trị tại bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An
Các nạn nhân vụ lật xe khách đang điều trị tại bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An
Khoảng 4h30 sáng 29/11, chiếc xe khách mang BKS 12LD-0056 chở 35 người xuất phát từ Lạng Sơn vào Nghệ An đi dự đám cưới. Khi đi đến đoạn đường tránh TP Vinh thuộc địa phận xã Nghi Vạn, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) thì bất ngờ chiếc xe khách mất lái, lật ngửa xuống ruộng.
Vụ tai nạn khiến anh Hoàng Văn Quế (SN 1992, trú tại huyện Bình Gia, Lạng Sơn) tử vong và hơn 20 người khác bị thương. Các nạn nhân bị thương được lực lượng cứu hộ đưa đi bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An cấp cứu.
Bác sĩ Nguyễn Minh Tân - khoa cấp cứu Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An cho biết, đến trưa 29/11 có tổng cộng 21 bệnh nhân là hành khách trong vụ lật xe vào khoa cấp cứu. Sau khi sơ cứu, phân loại, 7 bệnh nhân bị thương nặng được chuyển vào các Khoa để điều trị. 
“Hiện tại, các bệnh nhân nhập viện không còn nguy hiểm đến tính mạng. Riêng các nạn nhân bị thương nhẹ, xây xát phần mềm đã xin xuất viện”, bác sĩ Tân cho biết thêm.
Huy Phong

Tin mới