Tàu cá bị nạn đã được kéo vào bờ

(Baonghean.vn) - Tại địa bàn hai xã Sơn Hải, Quỳnh Long (Quỳnh Lưu) nhiều người  đã bị thương  do  trong quá trình kéo tàu NA -93223-TS vào bờ thì bị đứt dây thừng. 
TIN LIÊN QUAN
Đông đảo người dân cùng tham gia kéo tàu
Đông đảo người dân cùng tham gia kéo tàu
Trong quá trình kéo tàu bị đắm vào bờ biển Thôn Phú Liên xã Quỳnh Long đã xảy ra sự cố do đứt giây thừng khiến  nhiều người bị thương trong đó có cả phụ nữ. Cụ thể, vào lúc 1h chiều 12/11, trong lúc chính quyền địa phương hai xã Quỳnh Long và Sơn Hải chưa có kế hoạch và  biện pháp  cụ thể để đưa con tàu vào bờ, chủ phương tiện đã nhờ người dân thôn Phú Liên (Quỳnh Long) và một số bà con xã Sơn Hải đứng ra để lôi kéo con tàu bị nạn vào bờ.
Do dây thừng không được đảm bảo, cùng với sức lực của hàng trăm người dân đã khiến dây thừng bị dứt, quật ngã một tốp khoảng 10 người đang kéo tàu, khiến 7 người bị thương, có người ngất ngay tại chỗ, trong đó có anh Lê  Văn Hùng (Thôn Phú Liên, xã Quỳnh Long)  bị  thương nặng  ở phần mặt phải đưa đi bệnh viện cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu, ngay sau đó  anh  Hùng  được chuyển vào Bệnh viện  115 để phẫu thuật lại phần mặt, với chi phí ban đầu khoảng gần 20 triệu đồng.
Trước tình trạng trên, chính quyền địa phương xã Quỳnh Long đã tổ chức ngay một cuộc họp, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các tổ chức ban ngành, phối hợp với chính quyền địa phương xã Sơn Hải và người nhà chủ phương tiện, tổ chức huy động lực lượng toàn dân, mua dây thừng lớn đảm bảo cho 2.000 người dân tham gia kéo mà không bị đứt, cho buộc vào thân tàu, trực tiếp chỉ huy kéo tàu là Ông Trần Quang Vệ - Chủ tịch UBND xã Quỳnh Long.
Ngay sáng sớm ngày 13/11, hàng ngàn người dân có cả già, trẻ, trai, gái, lực lượng dân quân cùng tham gia. Đến khoảng 9h30, chiếc tàu gặp nạn đã được kéo vào bờ biển thôn Phú Liên xã Quỳnh Long. Chiếc tàu bị hư hỏng khá nặng, bị vỡ nát phần mũi, vỡ ốp, nhiều vết thủng dưới đáy. Trên tàu một số bộ phận kim loại, máy móc do ngâm dưới nước biển nên đang dần bị hoen rỉ. .
Được biết, chiếc tàu này mới đóng hết 1,5 tỷ đồng, đây là chuyến ra khơi thứ 3 thì gặp nạn.
                                                                                                    Hữu Tình

Tin mới