Thêm 2 đối tượng trong đường dây gian lận xăng dầu bị khởi tố

(Baonghean.vn) - Phòng cảnh sát kinh tế (PC 46) Công An Nghệ An ra quyết định khởi tố thêm 2 đối tượng trong chuyên án 114C về gian lận xăng dầu.

Chiều 28/11, đại tá Nguyễn Xuân Thiêm, Trưởng phòng cảnh sát kinh tế (PC46) Công an Nghệ An cho biết, cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố Nguyễn Anh Tuấn (tên thường gọi là Toán, 34 tuổi, trú tại huyện Quỳnh Lưu) và Bùi Thế Ái (45 tuổi, trú tại thành phố Vinh) cùng về tội Truy cập bất hợp pháp vào thiết bị số của người khác, theo điều 226A Bộ luật Hình sự.

Trần Lê Đức người chế tạo ra IC giả lúc bị bắt (ảnh Công an cug cấp)
Trần Lê Đức người chế tạo ra IC giả lúc bị bắt (ảnh Công an cung cấp)
TIN LIÊN QUAN

"Cả hai khai báo thành khẩn và đến đầu thú nên sau khi khởi tố cả hai đang được tại ngoại", đại tá Thiêm nói và cho biết đồng phạm liên quan và 12 người đứng đầu các trạm kinh doanh xăng bị bắt quả tang đang tiếp tục bị điều tra.

4 ngày trước (25/11) Trần Lê Đức (35 tuổi, trú tại Tây Hồ - Hà Nội) là giám đốc Công ty TNHH Hệ thống điện tử số Việt Nam, có trụ sở tại Hà Nội, người được kết luận là đã chế tạo và cung cấp IC "ăn bớt" bán cho hàng loạt cây xăng dầu cũng đã bị cơ quan điều ta khởi tố bắt giam 2 tháng.

Trước đó từ 9/10 - 7/11 Phòng cảnh sát kinh tế công an Nghệ An phối hợp với Sở khoa học công nghệ tỉnh Nghệ An liên tiếp bắt quả tang 11 trạm kinh doanh xăng tại các huyện Yên Thành, Tân Kỳ, Quế Phong...sử dụng IC giả do Trần Lê Đức sản xuất để bớt xén từ 4 -11,6% lượng xăng dầu bán ra cho khách hàng trong thời gian dài. Một trạm kinh doanh xăng dầu khác tại thành phố Vinh cũng bị bắt quả tang trong những ngày gần đây về cùng hành vi, nâng số trạm xăng bị bắt quả tang lên 12.

Người đứng đầu phòng cảnh sát kinh tế (PC46) cho biết, đây là chuyên án lớn, hoạt động tội phạm trong lĩnh vực công nghệ cao. Vì vậy cơ quan điều tra xử lý nghiêm những người liên quan.

Phương Nguyên

Tin mới