Nhà Công Vinh suýt bị lừa mất xe máy

(Baonghean.vn) - Sáng 1/1/2015, lợi dụng lúc gia đình đang bận rộn chuẩn bị cho tiệc mừng cưới của Công Vinh, một đối tượng chuyên ăn trộm vặt đã trà trộn vào đột nhập nhà bà Hồ Thị Tuệ (mẹ Công Vinh) ở thị xã Hoàng Mai (Nghệ An)…
Không khí ấm cúng tại nhà của Công Vinh. Ảnh: kenh14.vn
Không khí ấm cúng tại nhà của Công Vinh. Ảnh: kenh14.vn
Những người chứng kiến vụ việc cho biết, vào lúc khoảng 10 giờ, một cô gái lạ bước vào nhà một cách thản nhiên và ngồi chơi ở phòng khách. Một lúc sau cô gái đến hỏi chị gái của Công Vinh xin mượn chiếc xe máy để đi có chút việc. Vì nhầm tưởng cô gái đó là một trong số gần chục phóng viên các báo đến đưa tin đám cưới từ chiều qua đến giờ nên chị gái Công Vinh vui vẻ lấy chìa khóa xe máy của bà Hồ Thị Tuệ đưa cho cô gái mượn.
Cô gái lạ lấy xe máy của bà Tuệ đi được khoảng 500m, ra đến ngã ba Quốc lộ 1 thì gặp một người phụ nữ. Người đó nhận ra chiếc xe của bà Tuệ, tưởng cô gái là người nhà bà Tuệ nên nhờ chở vào nhà bà Tuệ. Cô gái sợ lộ nên quay xe lại chở người phụ nữ đó trở vào. Đúng lúc gặp bà Hồ Thị Tuệ đứng trước cửa, cô gái lạ mặt lại xin bà Tuệ cho mượn xe đi công việc. Bà Tuệ cũng tưởng đó là một phóng viên nên đồng ý cho cô gái mượn xe đi.
Đến hơn 11 giờ, vẫn không thấy cô gái quay lại trả xe, bà Hồ Thị Tuệ hỏi các phóng viên đang có mặt thì được trả lời không ai biết cô gái đó là ai. Gia đình bà Tuệ vội trình báo lên công an thị xã Hoàng Mai.
Tuy nhiên đến khoảng 11h30, cô gái đã quay lại trả xe, khi được hỏi thì cô gái nói rằng cô là bạn của Khánh Chi, em gái Công Vinh (lúc đó Khánh Chi đang cùng chồng đi công việc không ở nhà). 
Đối tượng giả là bạn của Khánh Chi để đột nhập vào nhà.
 Khánh Chi - em gái Công Vinh về dự lễ cưới của anh trai
Nhân lúc mọi người đang bận rộn tiếp khách và lo cơm nước ở tầng 1, cô gái lẻn lên tầng 2 lục lọi đồ đạc. Khi phát hiện Khánh Chi trở về, cô gái lạ mặt vội lặng lẽ ra cửa thuê taxi bỏ đi. Nhận thấy điều bất thường, người nhà bà Tuệ hỏi Khánh Chi thì được trả lời không quen biết cô gái đó. Lập tức gia đình bà Tuệ cho người đuổi theo rồi dẫn cô gái đến Công an thị xã Hoàng Mai để làm rõ.
Sau khi lấy lời khai và kiểm tra giấy tờ tùy thân, cơ quan Công an thị xã Hoàng Mai đã xác minh cô gái có tên Bùi Thị Hiền, sinh năm 1988, hộ khẩu ở thị trấn Cầu Giát, chuyên hành nghề trộm cắp và mới bị Công an huyện Quỳnh Lưu khởi tố về hành vi trộm cắp tài sản (nhưng đang cho tại ngoại). 
Đại diện cơ quan Công an thị xã Hoàng Mai cho biết: “Theo lời khai của Bùi Thị Hiền cũng như thông tin từ gia đình bà Hồ Thị Tuệ cung cấp thì hành vi của Bùi Thị Hiền sáng nay chưa cấu thành tội phạm, bởi vì cô ta chưa chiếm đoạt tài sản gì của gia đình bà Tuệ. Cô ta xin mượn xe máy, được gia đình đồng ý và cô ta đã trả lại. Tuy nhiên Công an thị xã Hoàng Mai vẫn đang tiếp tục thẩm vấn Bùi Thị Hiền để làm rõ thêm một số vấn đề, bởi cô ta là khách không mời mà đến, lại có những hành vi bất thường và đang bị cơ quan công an khởi tố”.
Hoàng Hảo

Tin mới