Phạt hơn 100 triệu đồng đoàn xe Lào chở gỗ quá tải

(Baonghean.vn) - Với việc chở quá tải trọng từ 30 - 50%, đoàn xe biển Lào đã bị Thanh tra Sở GTVT Nghệ An xử phạt nghiêm khắc, yêu cầu hạ tải.
Trao đổi với PV sáng 7/3, ông Phan Huy Chương - Phó chánh thanh tra Sở GTVT Nghệ An cho biết, lực lượng chức năng đã hoàn tất việc cân tải trọng, và lập biên bản xử lý các vi phạm của đoàn xe biển Lào chở gỗ.
11/11 xe bị bắt giữ đều vi phạm về tải trọng khi chở vượt quá trọng tải cho phép từ 30 – 50%. Ảnh: Nam Đường
11/11 xe bị bắt giữ đều vi phạm về tải trọng khi chở vượt quá trọng tải cho phép từ 30 – 50%. Ảnh: Nam Đường
Theo đó, kết quả cân tải trọng chiều 6/3 cho thấy, tất cả 11/11 xe chở gỗ bị bắt đều chở vượt quá tải trọng từ 30 – 50%. “Với khung này, lực lượng thanh tra đã lập biên bản xử phạt 10 triệu đồng đối với mỗi xe, và yêu cầu hạ tải ngay”, ông Phan Huy Chương cho biết.
Cũng theo ông Chương, hầu hết cá chủ phương tiện là người Lào. Điều này đã gây khó khăn trong việc xử lý. 
“Đây chính là thủ đoạn mới của một số đơn vị, tổ chức kinh doanh ở Việt Nam. Họ lợi dụng người nước ngoài để chở quá khổ quá tải, vi phạm quy định pháp luật Việt Nam. Khi các phương tiện bị bắt giữ, việc bất đồng ngôn ngữ cũng gây khó khăn cho lực lượng thanh tra”, ông Chương cho biết.
Đến sáng 7/3 theo tin từ lực lượng thanh tra, đoàn xe đều đã phải hạ tải theo quy định. Thanh tra Sở GTVT Nghệ An đã tuyên truyền cho các tài xế người Lào biết về quy định pháp luật Việt Nam, đồng thời tiếp tục theo dõi, kiểm soát thủ đoạn lợi dụng người nước ngoài để chở quá tải.
Nam Đường
TIN LIÊN QUAN

Tin mới