Vững niềm tin vì nước, vì dân...

(Baonghean) - Đại hội Đại biểu Đảng bộ Quân sự tỉnh Nghệ An Khóa XII, nhiệm kỳ 2015 - 2020 diễn ra trong những ngày cuối tháng Năm thiêng liêng trên quê hương Bác. Đại hội là sự kiện lớn đánh giá lại chặng đường 5 năm qua với nhiều điều đạt được, đồng thời khẳng định vai trò quan trọng của LLVT tỉnh nhà luôn phấn đấu xứng đáng truyền thống quê hương Xô viết anh hùng và một lòng “Trung với Đảng, hiếu với dân, vì nước quên thân, vì dân phục vụ”...
Trước thềm phiên Đại hội chính thức, đoàn đại biểu Đảng bộ Quân sự tỉnh do đồng chí Hồ Đức Phớc, Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Quân sự tỉnh dẫn đầu đã đến dâng hoa tại Quảng trường Hồ Chí Minh, kính cẩn tưởng niệm và tri ân công lao vị Cha già của dân tộc. Trước Tượng đài Bác Hồ, các đại biểu nghiêng mình thưa với anh linh Người: LLVT Nghệ An luôn nêu cao ý chí quyết tâm, phát huy dân chủ, trí tuệ tập thể, tính chủ động sáng tạo, không ngừng đổi mới, khắc phục mọi khó khăn, thách thức; đoàn kết, thống nhất cao và không ngừng nỗ lực phấn đấu vươn lên hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ; góp phần quan trọng cùng với Đảng bộ, nhân dân tỉnh nhà giữ vững ổn định chính trị; phát triển kinh tế - xã hội, đưa Nghệ An sớm trở thành một trong những tỉnh khá như Bác hằng mong muốn.
Các đại biểu tham quan  gian trưng bày Sáng kiến  cải tiến mô hình, học cụ..
Các đại biểu tham quan gian trưng bày Sáng kiến cải tiến mô hình, học cụ..
Những lời nguyện hứa ấy, là niềm tin, là quyết tâm cao phát huy kết quả mà toàn Đảng bộ Quân sự tỉnh đã không ngừng nỗ lực thực hiện trong nhiệm kỳ 2010 - 2015. Điểm nhấn trong nhiệm kỳ 2010 - 2015 là Đảng bộ Quân sự tỉnh đã có nhiều đổi mới trong triển khai thực hiện các quan điểm, chủ trương của Đảng, Nhà nước, chỉ thị, mệnh lệnh của cấp trên về nhiệm vụ QP - QSĐP; tích cực chủ động tham mưu cho Tỉnh uỷ - UBND tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đồng bộ và đi vào chiều sâu, hiệu quả. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chủ động nắm chắc tình hình địa bàn, tuyến biên giới phía Tây, tuyến biển, vùng đặc thù, tham mưu, đề xuất, xử lý kịp thời các vụ việc xảy ra trên địa bàn theo đúng thẩm quyền quy định, không để xảy ra điểm nóng, góp phần quan trọng ổn định chính trị, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, được cấp ủy, chính quyền địa phương ghi nhận, đánh giá cao. 
Sự ghi nhận ấy được các đại biểu đến từ các huyện miền núi xa xôi của tỉnh Nghệ An khẳng định, đồng thời, thể hiện niềm tin, hy vọng vào lực lượng vũ trang tỉnh nhà - điểm tựa vững vàng của đảng bộ cơ sở, nhân dân là đồng bào các dân tộc vùng sâu, vùng xa. Đồng chí Vi Hòe, Bí thư Huyện ủy Kỳ Sơn, mang đến Đại hội bản tham luận dày dặn, phân tích những đổi thay đi lên về chính trị - kinh tế - xã hội của huyện Kỳ Sơn, mà trong đó có sự góp sức không nhỏ của lực lượng vũ trang. Theo đó, Kỳ Sơn là huyện biên giới nằm trong 64 huyện nghèo nhất cả nước, là địa bàn chiến lược về quốc phòng - an ninh, với gần 200 km đường biên giới tiếp giáp với 5 huyện, 3 tỉnh của nước bạn Lào. Thời gian qua, Đảng bộ, nhân dân và lực lượng vũ trang huyện nhà đã nỗ lực vượt mọi khó khăn, thách thức, hoàn thành tốt và đạt hiệu quả cao trong công tác dân vận gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, góp phần vào việc giữ vững ổn định tình hình địa bàn, bảo đảm “yên biên giới, ổn nội địa”, củng cố thế trận lòng dân và tăng cường mối quan hệ hữu nghị với nước bạn Lào.
Mỗi ý kiến phát biểu tại Đại hội thể hiện ý chí, quyết tâm cao trong lãnh đạo, chỉ đạo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị và xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện. Đại diện cho 67 đảng viên của Đảng bộ Tiểu đoàn hỗn hợp Đảo Mắt, Đại úy Nguyễn Thanh Thủy, Tiểu đoàn trưởng mang đến Đại hội tinh thần, ý chí luôn sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Trước những biến động của tình hình Biển Đông hiện nay, Tiểu đoàn hỗn hợp Đảo Mắt đã nhạy bén có những đổi mới, đặc biệt đa dạng hóa hình thức tuyên truyền chính sách, pháp luật cho ngư dân, đồng thời tăng cường mối liên kết với các lực lượng, làm tốt công tác tuần tra, kiểm soát, cứu hộ, cứu nạn cho các tàu thuyền.
Các đại biểu bỏ phiếu bầu BCH Đảng bộ Quân sự tỉnh khóa XII, nhiệm kỳ 2015 - 2020.
Các đại biểu bỏ phiếu bầu BCH Đảng bộ Quân sự tỉnh khóa XII, nhiệm kỳ 2015 - 2020.
Không chỉ tăng cường huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, bảo đảm quốc phòng, an ninh, mà những người lính trong thời bình còn phát huy vai trò xung kích trong việc phát triển kinh tế, giúp đỡ đồng bào vùng sâu, vùng xa, biên giới… Đến dự Đại hội, giữa màu áo xanh vững vàng người lính, thấp thoáng những sắc xanh niềm tin và khát vọng của các tri thức trẻ thuộc Đội tri thức trẻ của Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 4. Đội viên Trương Thị Hậu, Đội Tri thức trẻ của Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 4 chia sẻ, địa bàn xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn nơi Đoàn 4 đóng quân có địa hình rất xa xôi, hiểm trở, muôn vàn thách thức về hủ tục lạc hậu, nhất là trong điều kiện một bộ phận không nhỏ bà con nhân dân trên địa bàn còn chưa biết chữ. Với tinh thần tuổi trẻ xung kích, luôn ý thức được trọng trách của một người đội viên đứng trong hàng ngũ của Đoàn 4 kiên cường, Trương Thị Hậu cùng với đồng đội ngày đêm lặn lội tới các bản làng xa xôi, hướng dẫn đồng bào các mô hình trồng trọt, chăn nuôi áp dụng KHKT tiên tiến; tổ chức lồng ghép các lớp học chính sách, pháp luật … 
Không thể không nhắc đến một trong những điểm nhấn thu hút sự quan tâm của các đại biểu và đông đảo cán bộ, chiến sỹ là các gian trưng bày những sáng kiến cải tiến mô hình, học cụ, với 120 sản phẩm tiêu biểu được lựa chọn từ các đơn vị. Những tờ báo tường dày dặn thông tin, hấp dẫn và đa sắc; những tấm banner, áp phích khổ lớn với các hình ảnh, thông tin tái hiện bức tranh toàn cảnh 5 năm qua của lực lượng vũ trang tỉnh nhà… Tất cả cùng cộng hưởng không khí Đại hội, ngời lên niềm tin, kỳ vọng mãnh liệt vào nhiệm kỳ mới trên đôi vai những người lính Cụ Hồ, làm điểm tựa cho sức bật kinh tế - xã hội của quê hương …  
Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội của đồng chí Trung tướng Võ Văn Việt, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu IV như lời hiệu triệu để lực lượng vũ trang tỉnh nhà bước vào nhiệm kỳ mới với một khí thế mới, mà ở đó cần tới sự nỗ lực, đoàn kết nhất trí cao cả trong nhận thức và hành động. Và đặc biệt phải thể hiện được các nội dung đột phá, chủ trương và giải pháp đồng bộ, quyết liệt để xây dựng lực lượng vũ trang tỉnh cả ba thứ quân vững mạnh toàn diện, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.. 
An Nhân - Phương Chi

Tin mới