Cục Hậu cần Quân khu 4: Tập huấn sơ cứu, cấp cứu, điều trị trong thời bình, thời chiến

(Baonghean.vn) - Cục hậu cần Quân khu 4 vừa phối hợp với Viện bỏng Lê Hữu Trác thuộc Học viện Quân y tổ chức lớp tập huấn sơ cứu, cấp cứu, xử trí, điều trị bỏng và cấp cứu tại chỗ trong thời bình, thời chiến. 

Tham dự lớp tập huấn có 39 đồng chí là chủ nhiệm quân y, bệnh xá trưởng, đại diện y, bác sĩ các bệnh xá tuyến đơn vị thuộc Quân khu; đại diện y, bác sĩ một số khoa thuộc Bệnh viện quân y 4 và 268.

Đại tá, PGS.TS Nguyễn Như Lâm – Phó Viện trưởng Viện bỏng Lê Hữu Trác trao chứng nhận đào tạo Sơ, cấp cứu và điều trị bỏng cho các học viên.
Đại tá, PGS.TS Nguyễn Như Lâm – Phó Viện trưởng Viện bỏng Lê Hữu Trác trao chứng nhận đào tạo sơ, cấp cứu và điều trị bỏng cho các học viên.

Trong thời gian 3 ngày, các học viên đã được học tập, nghiên cứu một số nội dung về công tác sơ cứu, cấp cứu, xử lý kỳ đầu và điều trị cơ bản cho bệnh nhân bị bỏng; cấp cứu, xử lý một số tình huống thường gặp trong chiến đấu, huấn luyện và sinh hoạt; cập nhật một số vấn đề trong phân loại, xử lý cấp cứu bệnh nhân hàng loạt.

Đây là những nội dung quan trọng góp phần giúp cho đội ngũ y, bác sĩ các tuyến của Quân khu nâng cao nhận thức, trình độ sơ cứu, cấp cứu, xử lý kỳ đầu và điều trị cơ bản bệnh nhân bỏng, cấp cứu tại chỗ cho thương binh, bệnh binh trong thời bình và thời chiến làm cơ sở thực hiện nhiệm vụ được giao.

Kết thúc tập huấn các học viên đã được cấp giấy chứng nhận đào tạo liên tục của Viện bỏng Lê Hữu Trác về “Sơ, cấp cứu và điều trị bỏng”./.

Lê Thắng

(Truyền hình QK4)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới