Đồn Biên phòng Nậm Càn, Mỹ Lý tri ân các gia đình chính sách

(Baonghean.vn) - Hướng tới kỷ niệm ngày Thương binh liệt sỹ 27/7, các đồn biên phòng Nậm Càn, Mỹ Lý huyện Kỳ Sơn tổ chức nhiều hoạt động thiết thực thể hiện sự tri ân đối với các gia đình chính sách trên địa bàn phụ trách.

Đại diện Đồn Biên phòng Nậm Càn tặng quà các gia đình chính sách. Ảnh: T.H
Đại diện Đồn Biên phòng Nậm Càn tặng quà các gia đình chính sách. Ảnh: PV

Đối với Đồn Biên phòng Nậm Càn, các hoạt động tri ân các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng được thực hiện dưới nhiều hình thức như: tham mưu, phối hợp với cấp ủy chính quyền địa phương tuyên truyền sâu rộng các chủ trương của Đảng và Nhà nước về các chính sách đối với thương binh, liệt sỹ trên các phương tiện thông tin địa phương.

Ngoài ra cán bộ chiến sỹ của đồn còn đóng góp kinh phí tổ chức, tọa đàm, tặng quà gia đình quân nhân chính sách của đơn vị gồm 07 suất với số tiền 400.000đ/suất, gồm các đồng chí là con liệt sỹ, con thương binh, bệnh binh. Tặng 5 suất cho các gia đình chính sách trên địa bàn trị giá 300.000đ/suất.

Đồn Biên phòng Mỹ Lý.
Cán bộ chiến sỹ Đồn Biên phòng Mỹ Lý sửa chữa nhà ở cho gia đình chính sách. Ảnh: PV

Tại Đồn biên phòng Mỹ Lý, cán bộ chiến sỹ đồn cũng đóng góp ngày công, kinh phí để sửa chữa 3 căn nhà, tặng 20 suất quà trị giá 2,4 triệu đồng cho 9 gia đình chính sách tại xã Bắc Lý và 11 thân nhân các liệt sỹ tại xã Mỹ Lý, tặng 6 con lợn giống cho các hộ nghèo.

Ngoài ra, Đồn Biên phòng Mỹ Lý còn tổ chức khám, cấp thuốc miễn phí cho hàng trăm lượt người, góp phần chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, từng bước khẳng định vai trò tích cực của lực lượng bộ đội biên phòng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh tại các địa bàn biên giới./.

P.V

TIN LIÊN QUAN

Tin mới