Tuổi trẻ Nghệ An với biển đảo quê hương

(Baonghean) - Tối qua, 23/10, Tỉnh đoàn Nghệ An tổ chức chương trình “Tuổi trẻ Nghệ An với biển đảo quê hương” và trao giải cuộc thi “Huyền thoại đường Hồ Chí Minh trên biển”.
 
Thời gian qua, tuổi trẻ Nghệ An đã có nhiều việc làm, hành động thiết thực thể hiện tinh thần, trách nhiệm của mình với biển đảo quê hương như chương trình “Vì nghĩa tình biên giới hải đảo”, “Vì Trường Sa”, “Theo dấu chân người lính biển”...  

Tỉnh đoàn Nghệ An phát động góp đá xây dựng Trường Sa

Trao giải cuộc thi viết “Huyền thoại đường Hồ Chí Minh trên biển”

Nhằm tăng cường các hoạt động vì biển đảo; kêu gọi trách nhiệm của tuổi trẻ góp công, góp sức giữ vững chủ quyền biển đảo quê hương, dịp này, Ban Thường vụ tỉnh đoàn phát động chương trình “Góp đá xây dựng Trường Sa”, kêu gọi tuổi trẻ trong toàn tỉnh thông qua hình thức nhắn tin đến tổng đài 1408; hoặc ủng hộ tiền, hiện vật về các cơ sở Đoàn; vận động đoàn viên bình chọn cho vịnh Hạ Long trở thành 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới.
 
Cũng trong đêm giao lưu, Ban tổ chức đã trao giải cuộc thi “Huyền thoại đường Hồ Chí Minh trên biển”. Qua hơn 1 tháng phát động cuộc thi viết “Huyền thoại đường Hồ Chí Minh trên biển”, Ban tổ chức đã nhận được gần 1 triệu bài dự thi, với nhiều thành phần tham gia dự thi. Các bài thi được đầu tư công sức, trí tuệ, được trình bày đẹp mắt, rõ ràng, mạch lạc, thể hiện được bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ hướng về truyền thống hào hùng của cha anh. Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho nhóm tác giả Nguyễn Thanh Huyền, Nguyễn Quang Thành (Đại học Vinh); 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 5 giải Khuyến khích cùng các giải cho các tập thể xuất sắc trong cuộc thi.

Duy Nam

Tin mới