Trường ĐH Kinh tế Nghệ An: Phát động ủng hộ Vì biển đảo Tổ quốc

(Baonghean.vn) - Nhằm định hướng cho học sinh, sinh viên trong thể hiện lòng yêu nước, hướng về biển đảo Tổ quốc, tối 19/5/2014, tại tp Vinh, Trường Đại học kinh tế Nghệ An tổ chức buổi giao lưu và phát động phong trào chung tay ủng hộ “Quỹ vì biển đảo Tổ quốc”. 

Đại diện Phòng công tác HSSV phát động ủng hộ Vì biển đảo
Đại diện Phòng công tác HSSV phát động ủng hộ Vì biển đảo
Đại diện Ban giám hiệu Trường ĐH Kinh tế tham gia ủng hộ
Đại diện Ban giám hiệu Trường ĐH Kinh tế tham gia ủng hộ
Đại diện Đoàn Thanh niên và sinh viên tham gia ủng hộ quỹ Vì biển đảo Tổ quốc
Đoàn Thanh niên và sinh viên tham gia ủng hộ quỹ Vì biển đảo Tổ quốc
Đông đảo đoàn viên đại diện cho các Chi đoàn, Hội sinh viên đã tham dự
Sinh viên trường ĐH Kinh tế Nghệ An tham dự giao lưu

Tại buổi lễ, ngay sau lời khai mạc nêu mục đích, ý nghĩa của buổi giao lưu, Ban tổ chức đã phát động chung tay ủng hộ vì biển đảo Tổ quốc. Hơn 200 đoàn viên, sinh viên đại diện cho các chi đoàn Trường Đại học kinh tế Nghệ An đã tham gia quyên góp, ủng hộ. Tiếp đó, các sinh viên được nghe giảng viên Trường Quân sự tỉnh thông tin về chiến lược bảo vệ biển đảo Tổ quốc theo Nghị quyết Hội nghị TƯ 8 (khóa XI); những quan điểm, định hướng của Đảng, Nhà nước trong việc xử lý vụ việc Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép ở vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa Việt Nam.

Thể hiện lòng yêu nước, đoàn viên và sinh viên Trường ĐH Kinh tế Nghệ An phản đối hành động sai trái của Trung Quốc, khẳng định “Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam”; tuổi trẻ nhà trường nguyện chung tay cùng Đảng, Nhà nước sẵn sàng góp sức bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Giảng viên Trường Quân sự tỉnh báo cáo, thông tin về tình hình bảo vệ chủ quyền biển đảo t

Giảng viên Trường Quân sự tỉnh thông tin về tình hình biển đảo

Theo Ban tổ chức cho biết, ngay tại buổi lễ phát động, trường đã huy động được số tiền 15 triệu đồng và sẽ tiếp tục kêu gọi ủng hộ. Số tiền quỹ sau khi được quyên góp sẽ được Nhà trường chuyển cho các tỉnh miền Trung ủng hộ các ngư dân bị nạn trong đánh bắt cá tại ngư trường Hoàng Sa, động viên thăm hỏi các cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc./. 

Tin, ảnh:

Phương Hà

Tin mới