QK4: Mít tinh hưởng ứng tuần lễ Quốc gia ATVSLĐ-PCCN năm 2014

(Baonghean.vn) - Sáng 17/3, Bộ tư lệnh Quân khu 4 đại diện cho toàn quân đã tổ chức trọng thể Lễ mít tinh hưởng ứng tuần lễ Quốc gia AT – VSLĐ - PCCN lần thứ 16, năm 2014.
Dự lễ có Thượng tướng Trương Quang Khánh - Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, đồng chí Nguyễn Trọng Đàm, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH; đại diện Bộ LĐ-TB&XH, Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, Bộ Quốc phòng, Bộ Công An, các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, BTL Quân khu 4, các Quân đoàn, Quân binh chủng và đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh - Ủy viên BTV, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An tham dự buổi lễ.
Các đại biểu dự Lễ Mít tinh.
Các đại biểu dự Lễ mít tinh.
Thượng tướng Trương Quang Khánh – Thứ trưởng Bộ Quốc phòng phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ.
Thượng tướng Trương Quang Khánh – Thứ trưởng Bộ Quốc phòng phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ.
Đọc diễn văn lễ mít tinh, Trung tướng Nguyễn Hữu Cường, Tư lệnh Quân khu 4, Trưởng Ban chỉ đạo Tuần lễ Quốc gia AT – VSLĐ - PCCN của Quân khu nhấn mạnh: Những năm qua, Quân khu 4 thường xuyên kiện toàn và duy trì có nền nếp hệ thống tổ chức, cán bộ làm công tác bảo hộ lao động, công tác PCCN theo mô hình chuyên trách và bán chuyên trách từ Quân khu đến đơn vị cơ sở. Các trang thiết bị phục vụ bảo đảm cho công tác an toàn luôn được ưu tiên đầu tư mua sắm; hệ thống kho tàng, cơ sở hạ tầng kỹ thuật được quan tâm đầu tư củng cố, cải tạo nâng cấp. Các kế hoạch, phương án PCCN, chiến đấu bảo vệ đơn vị được các đơn vị phối hợp chặt chẽ với các lực lượng trên địa bàn duy trì luyện tập thường xuyên, hiệu quả.
Hiện nay, 100% quân số lao động ở các đơn vị của Quân khu được trang bị đầy đủ phương tiện bảo vệ cá nhân và đảm bảo đúng, đủ các tiêu chuẩn, chế độ bồi dưỡng nặng nhọc, độc hại, chế độ phụ cấp đặc thù cho các đối tượng. Để thực hiện có hiệu quả tuần lễ Quốc gia AT – VSLĐ - PCCN lần thứ 16, năm 2014, Tư lệnh Quân khu đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trong LLVT Quân khu quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm túc 6 giải pháp của Ban chỉ đạo Quân khu xác định.
Phát biểu chỉ đạo tại lễ mít tinh, Thượng tướng Trương Quang Khánh, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng yêu cầu các đơn vị chủ động xây dựng và ban hành chương trình, kế hoạch hành động về AT – VSLĐ – PCCN cụ thể theo từng thời gian và thường xuyên kiểm tra, hướng dẫn, đôn đốc thực hiện. Triển khai xây dựng và tổ chức thực hiện tốt kế hoạch, chương trình hành động hưởng ứng tuần lễ Quốc gia AT – VSLĐ - PCCN lần thứ 16, năm 2014 với chủ đề “Suy nghĩ và hành động vì mục tiêu không tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, cháy nổ tại nơi làm việc”, gắn với phong trào thi đua quyết thắng và các cuộc vận động trong Quân đội. Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của lãnh đạo, chỉ huy các cấp trong công tác giáo dục tuyên truyền về AT – VSLĐ – PCCN, đặc biệt là các đối tượng trực tiếp chỉ huy, quản lý người lao động, huấn luyện chiến sỹ mới.
Tăng cường tuyên truyền văn hóa an toàn lao động và các biện pháp phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, cháy nổ tại nơi làm việc. Thực hiện nghiêm túc các quy định, chế độ bảo hộ lao động, tổ chức tốt các hoạt động huấn luyện, cải thiện điều kiện, môi trường làm việc cho người lao động, Thực hiện tốt công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định của Nhà nước, của Bộ Quốc phòng về AT – VSLĐ – PCCN, đặc biệt là trong các ngành, lĩnh vực có nguy cơ cao về tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và cháy nổ. Tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Nhà nước để triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình Quốc gia về an toàn lao động, vệ sinh lao động giai đoạn 2011 – 2015...
Thượng tướng Trương Quang Khánh, UVTW Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, đồng chí Nguyễn Trọng Đàm, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH trao Cờ thi đua của Bộ LĐ-TB&XH cho các tập thể tại Lễ mít tinh.
Thượng tướng Trương Quang Khánh - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, đồng chí Nguyễn Trọng Đàm - Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH trao Cờ thi đua của Bộ LĐ-TB&XH cho các tập thể tại Lễ mít tinh.
Lãnh đạo BQP, Bộ LĐ-TB&XH tham quan trưng bày  trang thiết bị, dụng cụ và hình ảnh phản ánh hoạt động công tác AT – VSLĐ – PCCN tại Lễ mít tinh.
Lãnh đạo BQP, Bộ LĐ-TB&XH tham quan trưng bày trang thiết bị, dụng cụ và hình ảnh phản ánh hoạt động công tác AT – VSLĐ – PCCN tại Lễ mít tinh.
Tại Lễ mít tinh, đồng chí Thứ trưởng Bộ Quốc phòng và Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội đã trao tặng Cờ thi đua của Bộ LĐ-TB&XH cho 7 tập thể trực thuộc Bộ Quốc phòng vì có thành tích xuất sắc trong công tác an toàn vệ sinh lao động năm 2013. Dịp này, Bộ LĐ-TB&XH và Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam cũng tặng Bằng khen cho 10 tập thể và cá nhân có thành tích trong thực hiện công tác an toàn vệ sinh lao động năm 2013.
Lễ mít tinh tuần lễ Quốc gia AT – VSLĐ - PCCN lần thứ 16, năm 2014 của Quân khu kết thúc trong không khí thi đua sôi nổi với các hoạt động văn hóa, văn nghệ, diễu binh, diễu hành của các cơ quan, đơn vị trực thuộc Quân khu; các quân, binh chủng trực thuộc Bộ Quốc phòng đóng quân trên địa bàn tỉnh Nghệ An, Công an tỉnh Nghệ An và hoạt động trưng bày các trang thiết bị, dụng cụ và hình ảnh phản ánh hoạt động công tác AT – VSLĐ – PCCN của LLVT Quân khu 4.
Video Clip về lễ phát động:
.
Trần Dũng -Lê Thắng

Tin mới