QK 4: Quy tập được 188 bộ hài cốt liệt sĩ hy sinh tại Lào

(Baonghean.vn) - Vừa qua, các địa phương trên địa bàn Quân khu đã tổ chức Lễ an táng hài cốt liệt sỹ, chuyên gia quân tình nguyện Việt Nam hy sinh trên đất bạn Lào do đội quy tập Bộ CHQS các tỉnh tìm kiếm, cất bốc đưa về nước.
Mùa khô năm 2013 – 2014, mặc dù điều kiện sinh hoạt, khí hậu thời tiết trên đất bạn Lào gặp nhiều khó khăn, khu vực các đơn vị quy tập chủ yếu là vùng sâu, vùng xa, nhưng bằng tình cảm, trách nhiệm với đồng đội đã hy sinh vì sự nghiệp quốc tế cao cả, các đội quy tập của Quân khu đã nỗ lực tìm kiếm, quy tập được 188 mộ liệt sỹ từ Lào đưa về nước, trong số đó 7 phần mộ có tên, có quê quán.
Trong đó, Đội Quy tập mộ liệt sỹ Bộ CHQS Nghệ An là đơn vị tìm kiếm đạt kết quả cao nhất, với 88 mộ liệt sỹ; Đội Quy tập mộ liệt sỹ Bộ CHQS Thanh Hoá tìm kiếm, cất bốc được 27 mộ. Đội Quy tập Bộ CHQS Quảng Bình tìm kiếm, quy tập được 32 mộ; Đội Quy tập Bộ CHQS Thừa Thiên Huế tìm kiếm, quy tập được 21 mộ; Đội Quy tập Bộ CHQS Quảng Trị tìm kiếm được 11 mộ và Đội Quy tập Bộ CHQS Hà Tĩnh tìm kiếm được 9 mộ liệt sỹ.
Phùng Ngọc Thăng
                                                             HT: 5NK 129 Vinh - Nghệ An

Tin mới