IS thừa nhận đứng sau các vụ đánh bom xe khiến gần 60 người thiệt mạng

(Baonghean.vn) - Hôm 10/8, ít nhất 58 người đã thiệt mạng và hơn 100 người khác đã bị thương trong hai vụ nổ ở miền đông Iraq. IS đã thừa nhận đứng sau vụ việc này. 
Hiện trường vụ đánh bom xe tại một khu chợ đông đúc ở quận Sadr, thủ đô Baghdad. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Hiện trường vụ đánh bom xe tại một khu chợ đông đúc ở quận Sadr, thủ đô Baghdad. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Các nguồn tin từ cảnh sát và y tế cho biết một trong hai vụ nổ xảy ra tại một khu chợ ở Huwaidar, cách Baquba khoảng 4 km về phía Bắc, khiến 51 người thiệt mạng và ít nhất 80 người khác bị thương. 
"Những kẻ tấn công vượt qua trạm kiểm soát bằng cách chen lấn vào một đoàn xe đám cưới và sau đó dùng chất nổ để thực hiện đánh bom tại khu chợ đông đúc," một cảnh sát cho biết. 
Một vụ nổ khác xảy ra ở phía Đông Baquba làm 7 người thiệt mạng và bị thương 25 người khác. Các phiến quân Hồi giáo đã nhắm vào mục tiêu một trạm kiểm soát của quân đội Iraq và các tình nguyện viên đến từ Hashid Shaabi – lực lượng bảo trợ người Shiite. 
Các cuộc tấn công diễn ra chưa đầy một tháng sau vụ đánh bom của IS ở gần thị trấn Khan Bani Saad, cướp đi sinh mạng của hơn 100 người và dẫn tới các cuộc biểu tình bạo lực. 
Hồi tháng 1, các nhà chức trách Iraq đã tuyên bố chiến thắng trước phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở tỉnh Diyala, giáp giới Iran, sau khi lực lượng an ninh đuổi họ ra khỏi các thị trấn và làng mạc. Tuy nhiên, nhóm phiến quân IS vẫn tiếp tục hoạt động.
Phương Thảo 
(Theo Reuters) 

Tin mới