Steven Gerrard là cầu thủ xuất sắc nhất nước Anh

Tiền vệ Steven Gerrard đã được Liên đoàn bóng đá Anh (FA) bình chọn là cầu thủAnh xuất sắc nhất của xứ sở sương mù năm 2012. Cuộc bình chọn được tổ chức trên trang web chính thức của Liên đoàn.

Theo kết quả công bố, thủ quân của câu lạc bộ Liverpool đã vượt qua hai ngườiđồng đội tại đội tuyển quốc gia là tiền đạo Danny Welbeck của Manchester United và hậu vệ Ashley Cole của Chelsea.
                            Steven Gerrard xuất sắc nhất nước Anh.
Gerrard cũng lập kỷ lục về số phiếu bầu chọn - 180.000 phiếu bầu, kể từ khi giải thưởng này được thành lập vào năm 2003 với chiến thắng danh hiệu đầu tiên của David Beckham.
Với phần thưởng cao quý này, tiền vệ của Tam sư đã có thành tích ngang bằng Frank Lampard và Wayne Rooney để trở thành cầu thủ 2 lần đoạt được giải thưởng cao quý này. Trước đó, Gerrard cũng đã được vinh danh vào năm 2007.
Trong buổi lễ nhận giải, Steven Gerrard chia sẻ: "Tôi hạnh phúc khi được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất nước Anh. Mỗi lần được khoác áo đội tuyển Anh, tôi thực sự tự hào về điều này."
Trong khi đó, tiền vệ của Liverpool Jordan Henderson cũng đã được vinh danh ởhạng mục dành cho cầu thủ dưới 21 tuổi xuất sắc nhất. Stephanie Houghton của đội bóng đá nữ Arsenal về nhất trong danh mục dành cho nữ. Danh hiệu đội bóng xuất sắc nhất năm 2012 thuộc về đội tuyển nữ Vương quốc Anh.
Danh hiệu cụ thể:

Cầu thủ nam của năm: Steven Gerrard (Liverpool).

Cầu thủ nữ của năm: Stephaine Houghton (Arsenal).

Cầu thủ trẻ của năm: Nathaniel Chalobah (Chelsea).

Cầu thủ U21 của năm: Jorrdan Henderson (Liverpool).

Đội bóng của năm: Đội tuyển nữ Vương quốc Anh.
Theo (Vietnam+) - ĐT

Tin mới