Vinh League 2015: Sân chơi hấp dẫn

(Baonghean) - Chiều 21/3, trên SVĐ phường Hưng Phúc (TP Vinh) đã diễn ra lễ khai mạc Giải bóng đá phong trào Vinh League - tranh Cúp Chương Dương năm 2015. Tham dự có 12 CLB bóng đá phong trào mạnh nhất trên địa bàn tỉnh hiện nay, gồm: FC Chương Dương, FC U38, FC Quang Vinh, FC 57, FC Hùng Lĩnh, FC An Thịnh, FC Văn Minh, FC Monkey, FC Fire, FC Hiếu Giang, FC Free - Thành Cổ và FC Ý Lan.

Đây là năm thứ 3 liên tiếp một giải đấu theo thể thức của Giải bóng đá vô địch quốc gia chuyên nghiệp được tổ chức giành cho các CLB phong trào mạnh nhất trên địa bàn Thành phố Vinh. Năm nay giải đấu do Hội bóng đá phong trào tỉnh Nghệ An tổ chức và thu hút rất nhiều doanh nghiệp tham gia tài trợ, trong đó riêng nhà tài trợ chính Công ty cổ phần nước giải khát Chương Dương ủng hộ 100 triệu đồng.
12 đội bóng tham dự giải Vinh League - 2015.
12 đội bóng tham dự giải Vinh League - 2015.
 Với sự góp mặt của rất nhiều ngôi sao bóng đá đang và từng khoác áo CLB SLNA và nhiều CLB chuyên nghiệp trên cả nước như Ngô Hoàng Thịnh, Thái Bá Phi (FC An Thịnh), Nguyễn Quang Tình, Hồ Khánh Điệp (FC U38) Văn Quyến, Huy Hoàng, Minh Ngọc, Khắc Trọng (FC Free - Thành Cổ), Nguyễn Hải Nam, Nguyễn Hữu Hùng, Nguyễn Anh Bá Tư (FC Chương Dương), Trương Đắc Khánh, Nguyễn Văn Thế (FC Hùng Lĩnh), Phan Tiến Hoài (FC 57), Đình Hoàn, Huy Lê, Văn Hùng (FC Văn Minh)… và hơn 200 cầu thủ bóng đá “phủi” xuất sắc đã đem đến cho những cuộc tranh tài ở Vinh League 2015 nhiều pha bóng đẹp mắt. Đặc biệt tính vô tư mang đặc thù của những trận cầu “phủi” và khát khao thể hiện của các cầu thủ một thời vang bóng chính là những yếu tố khiến cho các trận cầu luôn diễn ra quyết liệt và hấp dẫn, bởi vậy giải đấu đã thu hút hàng trăm khán giả đến theo dõi, cổ vũ. 
Ngay trong ngày khai mạc, 3 trận đấu đầu tiên của vòng 1 đã diễn ra đầy kịch tính. FC Chương Dương của cựu tuyển thủ quốc gia Hải Nam với dàn cầu thủ đồng đều thi đấu lấn lướt trước đội bóng FC U38 và dẫn trước 1 - 0, thế nhưng đến nửa cuối hiệp 2 với chiến thuật phòng ngự phản công sắc nét FC U38 đã thực hiện một cú lội ngược dòng đầy bất ngờ nhờ 2 pha đánh đầu thành bàn của tiền đạo Hồ Khánh Điệp và vượt lên dẫn lại 2-1.
Tuy nhiên trước khi trọng tài Trương Đình Thái nổi còi kết thúc trận đấu, FC Chương Dương cũng kịp giành lại 1 điểm nhờ pha dứt điểm cực kỳ hiểm hóc của Nguyễn Hữu Hùng sau một đợt tấn công nhanh và những tình huống phối hợp hoàn hảo của đồng đội. Cuộc đối đầu giữa FC Quang Vinh và FC 57 cũng bất phân thắng bại và kết thúc với tỷ số: 2 - 2. Trận đấu thứ 3 giữa FC Hùng Lĩnh và FC An Thịnh được đánh giá cân tài cân sức, cầu thủ 2 đội đã trình diễn nhiều pha bóng đẹp mắt với những màn rượt đuổi tỷ số ngoạn mục. Kết quả FC An Thịnh giành thắng lợi 3 - 2 và trở thành đội đầu tiên có 3 điểm làm vốn trong vòng đấu đầu tiên. 
Có thể thấy việc Hội bóng đá phong trào tỉnh Nghệ An ra đời đã tạo nên một sự kết nối, giúp cho hoạt động của các CLB bóng đá phong trào trên địa bàn đi vào nề nếp và chất lượng thi đấu của những trận cầu “phủi” được nâng lên rõ rệt. Nhờ công tác chuẩn bị rất kỹ lưỡng, công phu của những người tâm huyết trong Hội bóng đá phong trào tỉnh cũng như sự hưởng ứng, đồng thuận của nhiều CLB bóng đá phong trào trên địa bàn Thành phố, Vinh League năm nay được nâng lên một tầm cao mới. Với thể thức thi đấu vòng tròn 2 lượt đi và về để tính điểm giống như V.League, mỗi tuần diễn ra 6 trận đấu tại SVĐ phường Hưng Phúc (chiều thứ Bảy thi đấu 3 trận, chiều Chủ nhật 3 trận), Vinh League 2015 kéo dài liên tục đến ngày 31/5 mới kết thúc.
Hội bóng đá phong trào tỉnh Nghệ An đã quyết định, ngoài việc tổ chức giải Vinh League dành cho 12 CLB mạnh nhất hiện nay, sau khi giải kết thúc sẽ tổ chức giải hạng Nhất dành cho 14 CLB yếu hơn. Theo quy định của BTC, đội giành ngôi vô địch giải hạng Nhất sẽ giành vé lên hạng, còn đội về thứ 2 sẽ thi đấu trận play off với đội xếp thứ 12 Vinh League 2015 để tranh vé dự Vinh League năm sau.
Hoàng Hảo

Tin mới