U23 Việt Nam thêm Mạnh Hùng dính chấn thương

Cầu thủ người xứ Nghệ mong truyền thông và người hâm mộ không nói nhiều về việc anh sẽ đá cặp cùng Công Phượng, để tôn trọng HLV Miura và các tiền đạo khác trong đội.

"Người hâm mộ háo hức được thấy tôi và CôngPhượng đá cặp cùng nhau ở đội tuyển Việt Nam ,và thời gian qua truyền thông đã nhắc rất nhiều tới điều này. Tuy nhiên, chúng ta phải tôn trọng HLV Miura, thầy mới là người quyết định dùng ai”, Công Vinh chia sẻ trưa hôm nay 16/5. "Nói chuyện tôi đá cặp cùng Công Phượng cũng là thiếu tôn trọng các tiền đạo khác. Họ đều là những người chuyên môn tốt và chúng tôi phải cạnh tranh công bằng để kiếm suất đá chính".

HLV Miura thường xuyên đưa Công Phượng từ U23 Việt Nam lên tập cùng các đàn anh ở đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, chiến lược gia người Nhật Bản từ chối tiết lộ về việc có sử dụng cầu thủ của HAGL trong trận giao hữu với CHDCND Triều Tiên vào ngày mai hay không. Trận đấu này là cữ dượt cuối của thầy trò Miura trước khi lên đường sang Bangkok, gặp chủ nhà Thái Lan ở vòng loại World Cup 2018 ngày 24/5.

a2-2494-1431757735.jpg

Công Vinh cho biết mục tiêu của anh và các đồng đội là đánh bại Thái Lan ngay trên sân đối phương. Ảnh: TT

"Giống như AFF Cup 2014, tôi sẽ dùng một số cầu thủ trẻ ở đội tuyển. Tuy nhiên, lúc này, tôi chưa muốn tiết lộ danh tính ai sẽ được đưa từ U23 Việt Nam lên", HLV Miura nói. "Trận đấu giao hữu với CHDCND Triều Tiên ngày mai có ý nghĩa rất quan trọng. Đó là bài kiểm tra cuối cùng của đội tuyển Việt Nam trước trận đấu với Thái Lan. Gặp đối thủ mạnh như CHDCND Triều Tiên, tuyến Việt Nam không chỉ học phòng ngự. Chúng tôi cũng sẽ tấn công".

Trong thời gian qua, bão chấn thương liên tục càn quét ở cả tuyển Việt Nam lẫn U23 Việt Nam. Tuy nhiên, HLV Miura không thấy quá lo ngại. Ông cho biết mình chỉ buồn, vì các cầu thủ bị đau thường không được điều trị tốt ở CLB.

"Một trong những vấn đề của bóng đá Việt Nam là cầu thủ bị thương khi về CLB không được điều trị tốt. Họ chưa hồi phục hoàn toàn thì đã phải trở lại đá. Khi bị tái phát, cầu thủ chỉ nghỉ vài ngày rồi lại trở lại cày ải. Việc đó lặp đi lặp lại khiến các cầu thủ không bao giờ hồi phục 100% được. Các CLB nên tôn trọng và bảo vệ cầu thủ, bởi sự nghiệp của họ không dài. Tôi mang chuyên gia Kubo Shinichi sang Việt Nam cũng là vì muốn các cầu thủ bị thương được chăm sóc tốt nhất, mỗi người có một giáo án riêng”.

A1-3661-1431757735.jpg

Mạnh Hùng là cầu thủ mới nhất dính chấn thương. Ảnh: TT

Trong buổi tập sáng nay, U23 Việt Nam có thêm Mạnh Hùng dính chấn thương. Ngoài ra, Tiến Dũng, Tuấn Anh và Duy Mạnh và Phi Sơn cũng đang phải tập riêng với bác sỹ trị liệu Kubo Shinichi. Trong khi đó ở đội tuyển quốc gia, Michal Nguyễn, Khánh Lâm và  Huy Cường đang bị đau nhẹ.

"Hầu hết cầu thủ dính chấn thương ở tuyển Việt Nam đều đã hồi phục, ngoài ra sẽ có một số cầu thủ từ U23 Việt Nam được đôn lên. Vì thế, tôi không có áp lực về lực lượng. Đội U23 hiện có 28 cầu thủ và khi gút danh sách chúng ta chỉ đăng ký 20 hoặc 21 cầu thủ, nên cũng không có vấn đề gì”, HLV Miura nói thêm.

* Trận giao hữu Việt Nam - CHDCND Triều Tiên diễn ra lúc 19h00 ngày mai 17/5, trên sân Mỹ Đình.

Theo VNE

Tin mới