Milan chi đậm, mua liền hai tiền đạo

Đội bóng Italy nổi tiếng chi tiêu tằn tiện gần đây bất ngờ chơi sang khi chi tổng cộng 42 triệu đôla để mua cùng lúc hai chân sút trong hôm qua.

Hai tân binh mà Milan tuyển mộ lần lượt là Carlos Bacca và Luiz Adriano. 

Bacca, người Colombia, đến từ Sevilla và sẽ ký hợp đồng với Milan trong hôm nay hoặc ngày mai, phụ thuộc vào tiến độ cuộc kiểm tra y tế. 

Milan và Sevilla trước đó đều ra thông báo xác nhận vụ chuyển nhượng, trong đó, CLB Tây Ban Nha "chúc Bacca mọi điều tốt đẹp với cuộc phiêu lưu mới".

Bacca-5881-1435877528.jpg

Tuyển mộ được Bacca là chiến thắng lớn của Milan trên sàn chuyển nhượng hè này. Ảnh: EPA.

Bacca là tiền đạo chủ lực của Sevilla hai mùa vừa qua, đá 108 trận, ghi 49 bàn và góp thêm 22 đường kiến tạo thành bàn, trở thành trụ cột của trong đội hình CLB này vô địch Europa League hai năm liên tiếp. 

Phong độ ấn tượng đó khiến Bacca trở thành mục tiêu săn đuổi của một số đội bóng lớn, trong đó có Liverpool và AS Roma.

Nhưng Milan đã thắng cuộc đấu giá này khi chấp nhận chồng đủ khoản tiền 33 triệu đôla quy định trong điều khoản giải phóng hợp đồng của tiền đạo 28 tuổi.

Luiz Adriano thì gia nhập Milan từ CLB Ukraine, Shakhtar Donetsk với khoản phí chuyển nhượng chín triệu đôla.

Đây là mức giá được cho là quá mềm cho một chân sút đẳng cấp vừa ghi tới chín bàn ở Champions League mùa trước, nhưng Milan được hưởng lợi nhờ hợp đồng giữa Adriano với Shakhtar sẽ hết hiệu lực vào cuối năm nay.

Milan hôm qua thông báo Adriano đã nhất trí mọi điều khoản cá nhân và sẽ ký hợp đồng năm năm với CLB, đến ngày 30/6 năm 2020. 

Adriano-5587-1435877529.jpg

Adriano là vụ mua sắm "ngon, bổ, rẻ" giúp Milan có thêm một chân sút đáng gờm cho mục tiêu trở lại nhóm đầu Serie A mùa tới và tìm đường dự Champions League.

Việc Milan vung tiền mua cùng lúc hai chân sút được xem là một cú sốc lớn với người hâm mộ CLB này cung như giới chuyên môn Italy, bởi từ hai năm qua, đội bóng áo sọc đỏ đen không còn thực hiện các vụ mua sắm lớn.

Chủ trương của Milan thời gian đó chỉ là tìm kiếm những bản hợp đồng giá rẻ, hoặc miễn phí, hoặc đi mượn. Thành tích của Milan vì thế cũng đi xuống, thể hiện rõ qua vị trí thứ 10 mà họ cán đích ở Serie A mùa trước.

Theo VNE

Tin mới