"ĐẠI CHIẾN" MU – ARSENAL:Bài test tinh thần giữa 2 "ông lớn"!

(Baonghean.vn) - Đêm mai (28/02), NHM sẽ được chứng kiến trận “đại chiến” hấp dẫn nhất vòng 27 Ngoại hạng Anh giữa hai “ông lớn” đang khát điểm – Manchester United vs Arsenal. Liệu với lợi thế sân nhà, HLV Luis Van Gall có thể giúp “Qủy đỏ” sửa lỗi bằng một chiến thắng sau thất bại nhục nhã trước kẻ yếu thế Sunderland ở vòng đấu trước? E rằng, với tham vọng giành ngôi vương và phong độ hơn hẳn, “Pháo thủ” sẽ không dễ dàng “phơi áo” trong chuyến làm khách quan trọng này.

BHL M.U như “lực bất tòng tâm” trước vấn nạn chấn thương và phong độ kém cỏi  của Qủy đỏ
BHL M.U như “lực bất tòng tâm” trước vấn nạn chấn thương và phong độ kém cỏi của Qủy đỏ
Trận “đại chiến” này sẽ là bài test cho tinh thần cũng như bản lĩnh của 2 ông lớn hàng đầu tại giải ngoại hạng. Cả MU và Arsenal buộc phải giành trọn 3 điểm mới có thể hy vọng vào mục tiêu đã đặt ra. Trong khi đội khách (Arsenal) cần 3 điểm để giành lợi thế trong cuộc đua tranh vô địch cùng với Leicester City, Man City và Tottenham thì MU cũng khát điểm không kém với mục tiêu lọt vào TOP 4 cùng hy vọng một suất dự Champions League 2016-2017.
Liệu MU có tiếp tục tìm được nụ cười trên sân nhà Old
Liệu MU có tiếp tục tìm được nụ cười trên sân nhà Old
Quá khứ vang dội khiến cho lịch sử đối đầu giữa Man United vs Arsenal luôn là một trận đại chiến kinh thiên động địa của Premier League . Tuy nhiên, nếu xét về phong độ hiện tại của hai đội thì cuộc đại chiến chỉ còn lớn ở cái tên. Dẫu “những đứa trẻ” của Van Gaal  mới có niềm vui lọt vào vòng 1/8 Europa League sau màn "hủy diệt" Midtjylland rạng sáng qua. Nhưng với phong độ hình sin, cứ sau khoảng một, hai trận đấu thăng hoa, đội bóng này lại có kết quả và màn trình diễn đáng xấu hổ.thì sẽ chẳng ai dám khẳng định “Qủy đỏ” sẽ không còn “giành tặng” người hâm mộ trò chơi ú tim. Lối chơi của Manchester United dưới thời của Louis Van Gaal đang ngày càng nhàm chán, nhạt nhòa, bế tắc đến bạc nhược và chẳng thể nào thuyết phục và dường như sân Old Trafford đã biến thành “Nhà hát của những giấc ngủ”. 
Liệu trận cầu quan trọng này có đủ khiến “Qủy đỏ” tỉnh giấc? Hơn lúc nào hết Man United cần phải “trỗi dậy” để giữ lại 3 điểm cho Old Trafford. Những thống kê trước đây đang ủng hộ điều đó khi họ đang là đội bóng sở hữu thành tích tốt hơn trong 4 cuộc tiếp đón Arsenal gần đây tại sân Old Trafford, với 2 trận thắng, 1 trận hòa và chỉ thua 1 trận. 
A3: HLV Wenger kỳ vọng Ozil và Sanchez sẽ tiếp tục chọc thủng lưới MU như lượt
A3: HLV Wenger kỳ vọng Ozil và Sanchez sẽ tiếp tục chọc thủng lưới MU như lượt
Trong khi đó, trận thắng trước Leicester City ở vòng đấu 26 NHA thật sự là lời đe dọa mà “Pháo thủ” muốn gửi tới MU. Họ đã chứng minh được đẳng cấp “ông lớn” cùng ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch NHA cuối mùa giải khi trở thành đội duy nhất giải mã được hiện tượng “những chú cáo”. Luôn thành công trong những trận cầu đỉnh cao tại giải NHA, Arsenal cho thấy họ chẳng hề sợ bất kỳ một trận Big bang nào cả. Chính sự tự tin cần thiết với một đội hình chất lượng đã khiến cho giấc mơ vô địch Premier League sau nhiều năm chờ đợi tiến gần hơn về phía họ.
Có lẽ, đêm nay không phải bài test của MU mà nó dành cho Arsenal. Họ mới là đội phải chịu nhiều sức ép sau khi liên tục bị Leicester City rồi đến Tottenham đè đầu, cưỡi cổ. Phải chăng, đội quân của ngài giáo sư Arsene Wenger đang thực sự trở lại cho cuộc đua ngôi vương hay họ chỉ tạm khoác chiếc áo choàng hào nhoáng giả tạo? 
Nếu suốt hơn thập kỷ qua, Old Trafford dường như là “Nhà hát của những giấc mơ” với người M.U và là tử địa với người Arsenal thì giờ đây thời thế đã thay đổi. Bao đau thương, hận thù chồng chất “Pháo thủ” đã sẵn sàng trả đủ tất cả cho “Quỷ đỏ”. Đêm mai, ngày “nhà hát Old Trafford” sẽ chìm trong cơn mộng mị mang tên Arsenal. Ozil và Sanchez rồi sẽ tiếp tục “nã đạn” mà xé toang từng mảnh lưới của MU giống như màn trù dập không thương tiếc 3 – 0 ở lượt đi trên sân Emirates. Đó cũng là cách để “Pháo thủ” xoa dịu nỗi buồn đang phủ kín bầu trời Emirates sau thất bại 0 – 2 trong cuộc tiếp đón Barcelona ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu.
Không khó để chỉ ra những người cầm nhịp lối chơi của Arsenal và M.U thời điểm này, đó là Mesut Oezil và Juan Mata. Sự khác biệt có thể được tạo ra từ họ, từ những đường chọc khe sắc lẹm hay những đường mở bóng táo bạo, và cũng có thể được tạo ra từ phong độ của mỗi người. 
Rõ ràng, cơn khát điểm đang biến trận “đại chiến” giữa hai “ông lớn” này trở thành tâm điểm của vòng 27 NHA. Nhưng xem ra, một “con quỷ” đang thoi thóp với mục tiêu TOP 4 sẽ chính thức gục ngã mà chẳng thể hồi sinh bởi “Pháo thủ” đã sẵn sàng tăng tốc để xưng vương. 
KIM THỦY
TIN LIÊN QUAN

Tin mới