Lộ diện 2 trợ lý của tân HLV trưởng ĐTQG

(Baonghean.vn) - Sau khi đạt được những thỏa thuận với Liên đoàn bóng đá Việt Nam, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã bắt tay vào công việc tìm kiếm trợ lý cho mình. Và đến lúc này, nhà cầm quân xứ Nghệ chỉ còn thiếu 2 trợ lý nữa trước khi sẵn sàng đảm nhiệm trọng trách.
HLV Nguyễn Hữu Thắng
HLV Nguyễn Hữu Thắng
Ngày 18/2, ông Vương Bích Thắng - Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT đã đồng ý phương án của Liên đoàn bóng đá Việt Nam về việc mời Nguyễn Hữu Thắng làm HLV trưởng đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam.
Sau đó tại Hà Nội, Bộ VH, TT&DL đã giao chỉ tiêu cụ thể cho HLV Nguyễn Hữu Thắng khi trở thành HLV đội tuyển quốc gia là cùng ĐT U23 Việt Nam giành huy chương Vàng SEA Games 29 diễn ra tại Malaysia năm 2017. Để tạo điều kiện tối đa cho tân HLV trưởng hiện thực hóa mục tiêu này, HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ được toàn quyền lựa chọn nhân sự từ BHL đến cầu thủ trong thời gian đảm nhiệm chức vụ.
Theo đó, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã quyết định sẽ chọn ra 4 trợ lý, và cựu thủ môn đội tuyển quốc gia Võ Văn Hạnh là gương mặt đầu tiên được ông đặt vấn đề. Tất nhiên, nhiều năm làm việc cùng nhau và đều có tâm huyết với bóng đá nội, QBV Việt Nam 2001 không ngại ngần nhận lời. Người thứ 2 được nhà cầm quân sinh năm 1972 đặt vấn đề là trợ lý của HLV Lê Huỳnh Đức tại SHB Đà Nẵng ông Đào Quang Hùng. 
Ông Đào Quang Hùng
Ông Đào Quang Hùng
Thủ môn Võ Văn Hạnh cho biết: “Mục tiêu trước mắt mà chúng tôi xác định là xây được cho đội tuyển một lối chơi giàu sức chiến đấu. Với riêng tôi, sẽ cố gắng hạn chế tối đa những sai sót cho các thủ môn, đặc biệt là trong những trận đấu có tính chất quan trọng. Thời gian chuẩn bị cho 2 trận đấu tại Vòng loại World Cup 2018 là rất ngắn ngủi, vậy nên rất mong người hâm mộ đừng khắt khe, đặt quá nhiều kỳ vọng vào đội tuyển lúc này. Tuy nhiên chúng tôi sẽ cố gắng hết sức có thể vì thành tích của bóng đá nước nhà và sự kỳ vọng của người hâm mộ.”
Cựu thủ môn gốc Phú Yên đang là người giữ kỷ lục giành nhiều chức VĐQG nhất với 5 lần đăng quang cùng SLNA (2000, 2001), HAGL (2003, 2004) và SHB Đà Nẵng (2009). Sau khi quyết định giải nghệ, Võ Văn Hạnh về làm công tác huấn luyện tại trung tâm bóng đá PVF từng cùng đội tuyển giành vé dự VCK U19 châu Á 2016 trong vai trò trợ lý cho HLV Hoàng Anh Tuấn tại U19 Việt Nam. 
Ông Võ Văn Hạnh
Ông Võ Văn Hạnh
Ở một diễn biến khác, HLV Hoàng Anh Tuấn xác nhận, ông chưa nhận được bất kỳ lời đề nghị nào của HLV Nguyễn Hữu Thắng về việc làm trợ lý cho HLV trưởng ĐTQG. Chiều 27/2, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã có mặt ở sân Hàng Đẫy để dự khán trận đấu giữa đội bóng cũ Hà Nội T&T gặp Than Quảng Ninh ở vòng 2 V-League 2016. 
Trung Quân
TIN LIÊN QUAN

Tin mới