Man Utd hạ gục Arsenal bằng 'họng súng' 18 tuổi

Marcus Rashford lập cú đúp và kiến tạo một bàn, giúp đội chủ sân Old Trafford giành chiến thắng 3-2 trong trận đại chiến ở vòng 27 giải Ngoại hạng Anh. 

man-utd-ha-guc-arsenal-bang-hong-sung-18-tuoi-page-2

Man Utd có sự chuẩn bị tốt về mặt con người và đấu phát trong trận này.

Hành quân đến sân Old Trafford, Arsenal nặng trĩu nỗi buồn khi mấy hôm trước đã thất bại 0-2 ngay trên sân nhà trước Barcelona ở lượt đi vòng 16 đội Champions League. Thánh địa bóng đá của Man Utd cũng không đem lại cho họ nhiều hứng khởi. Lịch sử nói rằng đội bóng của HLV Arsene Wenger đã thua sáu và hoà hai trong tám trận gần nhất của giải Ngoại hạng Anh khi đến đây. Ở chiều ngược lại Man Utd đã có sự chuẩn bị tinh thần tốt trước khi bước vào cuộc đại chiến tuần này, khi đè bẹp Midtjylland của Đan Mạch ở lượt về vòng 32 đội Europa League với tỷ số 5-1. Lập cú đúp trận này là Rashford, người nhờ đó phá đổ  kỷ lục và trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử ghi bàn cho Man Utd ở đấu trường châu Âu...

Tâm thế của hai đội được thể hiện trên sân. Arsenal cầm bóng nhiều, đỉnh điểm có những lúc đạt 85%, nhưng khả năng tổ chức tấn công hạn chế. Alexis Sanchez chơi một trong những trận đấu tệ nhất kể từ khi đến với đội bóng thành London, Mesut Ozil bị kiềm toả, trong khi Theo Walcott và các đồng đội khác ít khi có đất diễn. Cả trận đội khách tung ra tổng cộng 13 cú dứt điểm trận này thì chỉ có năm lần bóng hướng trúng khung thành. Trong khi đó chỉ với số lần kết thúc bằng một nửa đối thủ, các cầu thủ chủ nhà cũng có số lần dứt điểm cầu thủ tương đương và ba bàn thắng.

Kết quả này khiến Arsenal tiếp tục tụt sâu, vơi đi rất nhiều những hy vọng vô địch. Hiện tại họ đứng thứ ba với 51 điểm - ít hơn  năm điểm so với đầu bảng Leicester City và bốn điểm thua kém đối thủ cùng thành phố đó. Ở chiều ngược lại chiến thắng lần này đưa Man Utd trở lại với mục tiêu lọt vào Top 4. 

* Tiếp tục cập nhật (nhấ F5)

Xem diễn biến chính của trận đấu
Tags
thể thao bóng đá Ngoại hạng Anh vnexpress Arsenal Man Utd

Ý kiến bạn đọc ()
Mới nhất | Quan tâm nhất

Tin mới