Sông Lam Nghệ An và những điểm yếu sau trận khai mạc

(Baonghean.vn)- Không nhiều người am hiểu SLNA đặt niềm tin 3 điểm cho trận khai mạc V-League 2016 cho đội chủ nhà khi tiếp đối thủ kỵ giơ Hải Phòng nhưng cũng ít người nghĩ đến kịch bản thua như thế. Ngoài kết quả 0-2 thì SLNA đã bộc lộ khá nhiều điểm yếu, thế trận rời rạc, lối đá đơn điệu.

1.Lối đá nghèo nàn. Chỉ cần trung vệ nhập ngoại Văn Phú chơi tích cực thì Hải Phòng đã vô hiệu hóa 2 ngoại binh Marshal và Babba Salia của SLNA. Với lối chơi đơn điệu chủ yếu chuyền dài, nhồi bóng bổng lên trên với tần suất khá thấp nên hàng thủ đội khách rất dễ bắt bài đội bóng xứ Nghệ. Cả trận đấu mà các cầu thủ xứ Nghệ chỉ có 4 tình huống đá bóng trúng cầu môn được xem là quá ít.

Về cuối hiệp 2, đội khách lùi về phòng ngự để bảo toàn tỉ số, các cầu thủ SLNA nỗ lực tìm kiếm bàn thắng trong tuyệt vọng
Thiếu nhạc trưởng, SLNA thi đấu rời rạc và nhận quả đắng ngay đầu mùa. Ảnh: Đức Chuyên

2. Không nhạc trưởng. Thực ra vai trò “nhạc trưởng” điều tiết trận đấu trên sân được giao cho tiền vệ Khắc Ngọc nhưng khi xung quanh không có nhiều sự hỗ trợ của đồng đội thì cầu thủ trẻ này đơn độc, thậm chí anh còn mắc lỗi ném biên.

Trong bối cảnh này, HLV Quang Trường cần phải yêu cầu tuyến giữa di chuyển không bóng nhiều hơn nữa và nên chuyển sang sơ đồ 4-4-1-1, bằng cách yêu cầu một ngoại binh đá thấp xuống.

3. Vai trò đầu tàu mờ nhạt. Hai cầu thủ trụ cột của SLNA đều ít nhiều mắc lỗi khi gặp Hải Phòng. HLV Trương Việt Hoàng khá cao tay khi dùng cầu thủ gốc Thanh Hóa tiền vệ Lê Văn Thắng đá tự do, khống chế Phi Sơn và quấy rối trước khu vực 16,5m.

Ngoài việc hạn chế Phi Sơn thì Văn Thắng đã khiến cầu thủ nhiều kinh nghiệm thi đấu nhất SLNA là trung vệ Mạnh Hùng nhận thẻ đỏ rời sân. Thủ môn Nguyên Mạnh cũng có lỗi trong bàn thua thứ hai và rõ ràng do chôn chân ở khung thành nên anh không có điều kiện xốc lại tinh thần của anh em.  

Mới một trận đấy, chưa thế nói hết điểm mạnh - yếu của đội bóng trẻ SLNA nhưng rõ ràng HLV Quang Trường còn quá nhiều việc phải làm. Điểm sáng lớn nhất của dàn cầu thủ xứ Nghệ tuổi 9x được người hâm mộ ghi nhận đó là tinh thần thi đấu đầy nhiệt tình đến phút cuối cùng.

N@T

TIN LIÊN QUAN

Tin mới