V.League 2016: SLNA trắng tay ngay trên sân nhà ở trận xuất quân

(Baonghean.vn) – Cũng như trận mở màn đầy thất vọng ở mùa giải trước, SLNA tiếp tục nhận thất bại ngay trọng trận đấu đầu tiên ở V-League 2016, ngay trên sân nhà. Và đội gieo sầu cho thầy trò HLV Ngô Quang Trường vẫn là cái tên cũ: Hải Phòng.

Rất đông khán giả đến SVĐ Vinh cổ vũ cho SLNA ở trận đấu mở màn mùa giải 2016 - ảnh: Đức Chuyên.
Rất đông khán giả đến SVĐ Vinh cổ vũ cho SLNA ở trận đấu mở màn mùa giải 2016 - ảnh: Đức Chuyên.

Với sự ra đi của Quang Tình, Hoàng Thịnh và án treo giò của Quế Ngọc Hải, SLNA ra sân với rất nhiều gương mặt trẻ. Trấn giữ khung thành là thủ môn Nguyên Mạnh, cặp trung vệ là Mạnh Hùng và Văn Khánh, 2 hậu vệ biên là Ngọc Đức và Đình Hoàng. Ở tuyến tiền vệ, SLNA trình làng cặp tiền vệ trung tâm mới toanh là Ngọc Toàn và Khắc Ngọc và bộ đôi này cùng 2 cầu thủ chạy cánh Văn Đức và Phi Sơn có nhiệm vụ hỗ trợ cho cặp tiền đạo ngoại là Marshal và Baba Salia.

Bên phía đội khách Hải Phòng, ngoài cầu thủ Lê Văn Thắng được bổ sung từ XSKT Cần Thơ, đội hình của họ không thay đổi nhiều so với mùa giải trước với những cầu thủ như Anh Hùng, Văn Nhiên, Văn Phú và đặc biệt là cặp ngoại binh Fagan, Stevens – những người đã gây rất nhiều khó khăn cho hàng thủ SLNA trong trận đầu mở màn mùa giải trước.

Ngay ở phút thứ 3, đội khách Hải Phòng đã có bàn mở tỉ số. Số 9 Fagan đột phá bên cánh trái rồi tạt bóng tấm thấp vào trong. Một cầu thủ SLNA nỗ lực đánh đầu phá bóng ra nhưng bóng lại đến đúng tâm chân của số 24 Lê Xuân Hùng và cầu thủ này đã nhanh chân dứt điểm một chạm, tung lưới khung thành thủ môn Nguyên Mạnh.

Fagan - cầu thủ từng chơi cho SLNA đã mở tỉ số cho đội khách Hải Phòng - Ảnh: Đức Chuyên
Fagan - cầu thủ từng chơi cho SLNA chơi rất xông xáo và ghi bàn mở tỉ số cho đội khách Hải Phòng - Ảnh: Đức Chuyên

Phút thứ 8, tỉ số được nâng lên 2-0 cho đội khách Hải Phòng. Sau pha đá phạt hàng rào hiểm hóc vào góc cao của số 10 Stevens, thủ môn Nguyên Mạnh tung người hết cỡ đẩy bóng ra nhưng số 24 Lê Xuân Hùng nhanh chóng ấp vào đánh đầu, ghi bàn thắng thứ 2 cho đội khách.

fedf
Ngoại binh của Hải Phòng liên tiếp khuấy đảo hàng thủ SLNA  - ảnh: Đức Chuyên

Những phút sau đó, trước sức ép các cầu thủ Hải Phòng, các cầu thủ tiền vệ SLNA thường xuyên để mất bóng từ giữa sân, tạo điều kiện cho các đội khách thực hiện những pha phản công rất nguy hiểm. So với 2 ngoại binh của SLNA, Fagan và Stevens tỏ ra nổi trội về kỹ thuật và sự ăn ý với các đồng đội. Hầu hết những pha tấn công của Hải Phòng đều qua chân 2 cầu thủ trên và diễn ra khá mạch lạc, sắc sảo.

Đến phút 17, SLNA mới tạo ra cơ hội ăn bàn nguy hiểm đầu tiên. Tận dụng pha xử lý lóng ngóng của các hậu vệ Hải Phòng, Phi Sơn đột phá bên cánh phải rồi tạt bóng vào trong, bóng đập người một cầu thủ Hải Phòng rồi hướng vào khung thành, chạm vào cột dọc bay hết đường biên ngang.

Phút 21, bóng một lần nữa dược đưa vào khung thành SLNA khi Fagan không chế bóng khéo léo trong vòng cấm rồi dứt điểm nhẹ nhàng qua tay Nguyên Mạnh. Tuy nhiên, trọng tài Hoàng Anh Tuấn cho rằng số 9 của Hải Phòng đã chạm tay vào bóng nên không công nhận bàn thắng.

Các cầu thủ trẻ SLNA tỏ ra thiếu kinh nghiệm trong các pha tranh chấp tay đôi -Ảnh: Đức Chuyên
Các cầu thủ trẻ SLNA tỏ ra thiếu kinh nghiệm trong các pha tranh chấp tay đôi -Ảnh: Đức Chuyên

Từ phút thứ 25, các đường lên bóng của SLNA tỏ ra sáng sủa hơn. Phút 26, Phi Sơn chuyền bóng rất thông minh, loại bỏ toàn bộ hàng thủ Hải Phòng để Baba Salia băng xuống dứt điểm, tuy nhiên trong tài biên đã căng cờ báo việt vị.

Phút 36, tỉ số suýt nữa là 3-0 cho đội khách Hải Phòng. Lê Văn Thắng đột phá rồi căng ngang thuận lợi cho Lê Xuân Hùng băng vào dứt điểm. Rất may là một trung vệ SLNA đã kịp thời can thiệp.

Phút 39, hàng thủ SLNA một lần nữa tỏ ra thiếu chắc chắn khi để 2 ngoại binh của Hải Phòng thoải mái phối hợp nhưng may mắn một lần nữa đứng về phía họ khi Stevens đỡ hụt bóng ngay trước khung thành của thủ môn Nguyên Mạnh.

Phút cuối cùng của hiệp 1, khung thành SLNA Nghệ An một lần nữa chao đảo trước nhưng tình huống phối hợp của bộ ba Fagan – Stevens – Xuân Hùng của đội khách nhưng tình huống dứt điểm cuối cùng đã bị Nguyên Mạnh đẩy bóng ra. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 2-0 nghiêng về Hải Phòng.

Bước sang hiệp 2, SLNA có sự thay đổi người. Tiền đạo Hồ Phúc Tịnh vào sân thay cho tiền vệ cánh Phan Văn Đức. Chơi với 3 tiền đạo, SLNA thể hiện rõ ý đồ tấn công, áp đặt lối chơi và thực tế từ đầu hiệp 2, thời gian cầm bóng của các cầu thủ áo vàng cũng vượt trội so với đối thủ. Tuy nhiên, những pha tấn công của SLNA vẫn tỏ ra thiếu sắc sảo và dễ dàng bị bẻ gãy.

Các ngoại binh của SLNA đều gây thất vọng, đặc biệt là Marshal - ảnh: Đức Chuyên.
Các ngoại binh của SLNA đều gây thất vọng, đặc biệt là Marshal - ảnh: Đức Chuyên.

Trong khi đó, với lối chơi phòng ngự phản công, Hải Phòng không ít lần khiến cho các VĐV đội chủ nhà thót tim. Điển hình là tình huống phút 65, tiền vệ Ngọc Toàn chuyền ngang hỏng ngay bên phần sân nhà, tạo điều kiện cho Hải Phòng phản công hết sức nguy hiểm. Bóng được đẩy xuống cho Fagan băng xuống bên cánh phải tung ra một cú sút rất căng, tuy nhiên bóng đã đi chệch cột dọc.

Phút 68, SLNA lại thêm khốn khó khi Mạnh Hùng bị phạt thẻ đỏ sau pha phạm lỗi với Lê Văn Thắng. Hậu vệ cánh phải Đình Hoàng buộc phải bó vào trong chơi trung vệ, còn tiền đạo Hồ Phúc Tịnh lùi về chơi ở vị trí của Đình Hoàng.

 thủ gồm nhiều cầu thủ trẻ của SLNA chơi thiếu chắc chắn - ảnh: Đức Chuyên
Hàng thủ gồm nhiều cầu thủ trẻ của SLNA chơi thiếu chắc chắn - ảnh: Đức Chuyên

Chơi thiếu người, các cầu thủ áo vàng không còn áp đặt được lối chơi tấn công. Tuy nhiên, có vẻ như xác định không còn gì để mất, HLV Ngô Quang Trường lại rút tiền vệ phòng ngự Võ Ngọc Toàn ra sân và thay vào đó bằng tiền đạo Nguyễn Viết Nguyên.

Tuy vậy, các đợt tấn công của đội chủ nhà vẫn không có gì sáng sủa hơn. Kể cả khi có cơ hội thuận lợi, các tiền đạo của họ, người thì đón hụt bóng (Viết Nguyên), người lại dứt điểm quá hiền (Baba Salia).

Chỉ còn một số ít khán giả ở lại sân đến hết trận
Chỉ còn một số ít khán giả ở lại sân đến hết trận  -- ảnh: Đức Chuyên

Phút 90 của trận đấu, tỉ số 3-0 ở mùa giải trước suýt được tái diễn khi một cầu thủ Hải Phòng nhận bóng từ cánh phải và đối mặt với Nguyên Mạnh trong tư thế không bị ai kèm. Tuy nhiên, pha dứt điểm của cầu thủ này đã không qua được tay đội trưởng của SLNA.

Trong những phút bù giờ, từ một pha đá phạt bên cánh trái, thay vì treo bóng, Phi Sơn bất ngờ sút thẳng về phía khung thành Hải Phòng nhưng không thắng nổi sự xuất săc của thủ môn Xuân Việt.

Trận đấu kết thúc với tỉ số 2-0 nghiêng về đội khách Hải Phòng.

Minh Quân

TIN LIÊN QUAN

Tin mới