Cầu thủ, BHL và quan chức các đội bóng V.League bị cấm đưa 'tài liệu vào phòng thi'

(Baonghean.vn) - Tại các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam thường xuyên xuất hiện các quan chức, BHL và cầu thủ sử dụng thiết bị điện tử, smartphone. Nếu điều này nếu xuất hiện từ giai đoạn 2 V.League, các đội bóng sẽ bị xử lý.

Cụ thể, tất cả các thành viên làm nhiệm vụ trong khu vực kỹ thuật (bao gồm: các cầu thủ dự bị, cầu thủ bị thay thế trong trận đấu, các quan chức, cán bộ, thành viên BHL đội bóng) không được phép sử dụng bất kỳ thiết bị liên lạc điện tử, phương tiện truyền thông nào tại khu vực kỹ thuật trong suốt thời gian diễn ra trận đấu.

Từ ngày 16/6 vừa qua, luật cấm sử dụng thiết bị truyền thông đã được áp dụng tại Cúp QG và từ lượt về V.Leaue 2017 - Ảnh: Trung Kiên
Từ ngày 16/6 vừa qua, luật cấm sử dụng thiết bị truyền thông đã được áp dụng tại Cúp QG và từ lượt về V.Leaue 2017 - Ảnh: Trung Kiên

Đồng thời việc sử dụng các thiết bị điện tử, truyền thông tại khu vực kỹ thuật chỉ được phép trong những trường hợp liên quan đến sự an toàn của cầu thủ, của các thành viên liên quan hoặc trong những trường hợp khẩn cấp khác.

Trong trận đấu, trọng tài thứ 4 sẽ là người có trách nhiệm giám sát, quán xuyến, nhắc nhở các thành viên làm nhiệm vụ trong khu vực kỹ thuật của hai đội bóng tuân thủ quy định trên. Trong trường hợp đã được nhắc nhở nhưng các đội bóng vẫn tái diễn, trọng tài thứ 4 thông báo với Trọng tài mời thành viên vi phạm rời khỏi khu vực kỹ thuật; đồng thời, thực hiện công tác báo cáo trường hợp vi phạm với giám sát trận đấu, gửi đầy đủ báo cáo, tư liệu về BTC giải để có hình thức xử lý phù hợp theo quy định.

Lý do mà VPF đưa ra quy định này là làm theo quy định chung của FIFA và AFC. Mục đích của việc cấm là để 2 đội tập trung vào thi đấu, phục vụ người hâm mộ tốt nhất, không bị phân tâm bởi các vấn đề khác ngoài chuyên môn. Quy định như thế cũng nhằm góp phần hạn chế tiêu cực, trong thời gian thi đấu.

Trên thế giới, việc cầu thủ, BHL và quan chức tại khu kỹ thuật không được phép nhận và chuyển thông tin đến bất cứ ai ở bên ngoài đã được quy định từ lâu. Trong khi đó tại V.League, các đội bóng, đặc biệt là các cầu thủ sử dụng điện thoại một cách tràn lan để chụp ảnh hoặc sử dụng để theo dõi kết quả các trận đấu khác.

Trung Kiên

TIN LIÊN QUAN

Tin mới